Câu chuyện Tết (14)


Chờ đợi gì Táo quân năm nay?
Hôm nay đã là ngày 23 Tháng chạp trong khi bà xã đang chuẩn bị bàn thờ cúng Ông Công ông Táo, mời các Cụ thân sinh về ăn Tết với con cháu tôi lại bận tâm Chương trình Táo Quân đêm giao thừa trên VTV có hay không?.
Nhiều năm nay cứ đến Tết tbên canh đào với quất, thì Táo quân có lên sóng VTV hay không vẫn là mối quan tâm thường trực. Hai ba năm nay cũng không ít lần hồi hộp khi có lời ra, tiếng vào ngừng Táo quân vì nhiều lời thị phi chê bai nội dung dù các nghệ sĩ đã rất cố gắng. Năm nay cũng vậy vừa tháng trước cũng có ý thôi Táo quân, đến nỗi Bắc Đẩu - Công Lý phải đăng đàn “Ai thôi thì thôi, tôi vẫn đóng Táo quân”. Nay thì đã rõ chương trình Táo quân đêm giao thừa cơ bản đã xong, người hâm mộ lại được thưởng thức trên TV.
Tôi nghĩ năm nay có nhiều sự kiện cho Táo quân chọn lựa vui cũng có, mà dở cũng không ít kinh tế phát  triển, tham nhũng vào lò, ma túy lái xe, tai nạn giao thông thảm khốc, gian lận thi cử, hành hạ trẻ em, Hoa hậu H Hen Niê lên ngôi thế giới…Cuối cùng đội Tuyển bóng đá Việt Nam đang làm nức lòng cả nước Thứ nhì U23 Châu Á, Vô địch AFF Cup 2018 và vào đến Tứ kết Asian Cup 2019 bằng trận đấu ngang ngửa với cựu vương Nhật Bản,
Tôi thông cảm với đạo diễn chương trình nhiều sự kiện như thế, biết chọn sao đây trong khi “khán giả thần dân” lại muốn được thể hiện tất trong báo cáo của các Táo với Ngọc Hoàng ngày lên chầu trời.
Vậy nên chương trình Táo quân TV năm nay dù có thể chưa thật hoàn hảo như mong đợi, cũng xin được nói lời cảm ơn tới các nghệ sĩ đã miệt mài tập luyện cho ra một chương trình được chờ đón trong đêm Giao thừa năm mới Kỉ Hợi.
Phạm Lê
Previous
Next Post »