Đi chơi năm mới 2019


Trước Giáng sinh, gia đình con gái cùng với bà ngoại có chuyến dã ngoại lên núi. Con rể tôi rất yêu thiên nhiên nên có dịp là hay đánh ô tô đưa gia đình đi dã ngoại ở núi, rừng - nơi có nhiều cây cối, chim muông.
Trong kỳ nghỉ Năm mới 2019 cả gia đình con gái lại đưa bà ngoại đi chơi ở bang láng giềng South Carolina để thăm trang trại trồng chè với những hàng cây sồi che kín đường nổi tiếng ở Mỹ, thăm công viên Brookgreen. Brookgreen Garden là vườn bách thảo tư nhân được hợp thành từ 4 đồn điền cũ. Vườn rất rộng, nổi tiếng là khu vườn trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật ngoài trời nhất của nước Mỹ. Ngoài ra còn có vườn thú to rộng, khu vui chơi cho trẻ con, nhà hàng, cửa hàng lưu niệm và hàng ngàn đèn nến thắp trong các ngày Lễ lớn. Khu vườn có rất nhiều cây sồi cổ thụ đẹp, cành lá cong nghiêng, khoác trên mình một loại cây ký sinh như những tấm lụa rủ trông đẹp như trong truyện cổ tích. Ngoài các nơi đó ragia đình con gái cùng bà ngoại còn ngắm biển của bang South Carolina
Theo bà xã cho biết thì biển ở đây đẹp không kém gì bãi Mỹ Khê ở Đà Nẵng, cát mịn, nước trong, trải dài hình cánh cung. Bình minh rất đẹp, mặt trời mọc rất nhanh. Cháu Sam rất thích đi trên cát biển nhưng vẫn còn sợ khi đứng trước biển cả mênh mông, sóng vỗ liên hồi. Rất nhiều chim hải âu bay liệng hay đi bộ trên bờ biển. Chúng không sợ người và là loài chim có thể bơi, lặn ở biển khi cần.
Nhà nghỉ ở đây thường chỉ 1 - 3 tầng, rất gần biển, khu ăn ngoài trời chỉ cách biển khoảng 100- 200 mét. Trong khuôn viên khách sạn có 2 bể bơi dành riêng cho trẻ con và người lớn. ghế nằm phơi nắng, nhà hàng có thể ngồi bên trong và ngoài trời, vừa ăn vừa ngắm biển. Bình minh tuyệt đẹp, nhất là khi mặt trời mọc.
Theo phong tục miền nam nước Mỹ năm mới nấu món ăn gì đó thì sẽ may mắn. Con rể Will đã nấu bánh ngô, ngoài ra nấu món rau tượng trưng cho đồng đô la xanh và một loại quả gì đó giống đồng tiền xu (như trong ảnh ở video).
Từ các ảnh của bà xã và con rể gửi về, tôi làm một video tập hợp các ảnh của chuyến đi, có chèn ca khúc "Kính chúc mọi người Năm Mới Phát Tài - Vạn Sự Như Ý" do Ngọc Thúy thể hiện để tặng lại gia đình con gái và bà xã đang ở Mỹ.
Minh Lương
(Ảnh chụp từ clip)
Previous
Next Post »