Việt Nam rời Asian Cup 2019 trong tư thế tự hào

Việt Nam thua Nhật Bản 0-1, Rời Asian Cup 2019
Click image for larger version

Name: vndangthua.jpg
Views: 0
Size: 241.9 KB
ID: 1331605 
Trận tứ kết đầu tiên của Asian Cup 2019 giữa Việt Nam và Nhật Bản đã khép lại. Công nghệ VAR đã cứu Việt Nam một bàn trong hiệp 1 nhưng đáng tiếc hiệp 2, cũng do VAR mà Việt Nam bị phạt một quả 11m. Thật đáng tiếc lối chơi của Nhật Bản không khá hơn VN là bao nhiêu. Chênh lệch trình đội giữa hai đội là không nhiều. Nhật Bản đã có lối đá thong thả và bình tĩnh hơn.Việt Nam vội vã và mất đi khá nhiều cơ hội. Mặc dù thua nhưng đội bóng Việt Nam đã có bước tiến bộ rất lớn.

ĐT Nhật Bản là đội bóng giàu thành tích nhất Asian Cup với 4 lần lên ngôi vô địch (vào các năm 1992, 2000, 2004, 2011), trong khi ĐT Việt Nam mới lần thứ 2 vào tứ kết. Trước đó, ĐT Việt Nam lần đầu góp mặt ở vòng dành cho 8 đội bóng mạnh nhất châu Á khi là nước đồng chủ nhà năm 2007.

Xếp hạng của Fifa : FIFA RANK: Việt Nam hạng 100, Nhật hạng 50.



Phút 25, Bắt nguồn từ tình huống đá phạt góc bên cánh trái, trung vệ đang chơi cho Southampton là Yoshida đánh đầu tung lưới thủ môn Văn Lâm. Trọng tài đã công nhận bàn thắng nhưng tín hiệu từ phòng hỗ trợ video đã khiến ông dừng trận đấu để xem lại. Trọng tài quyết định hủy bỏ bàn thắng sau khi thấy bóng chạm tay Yoshida trước khi vào lưới.

Phút 57, Trọng tài sử dụng công nghệ VAR và cho Nhật Bản hưởng phạt đền khi cho rằng Tiến Dũng phạm lỗi với Ritsu Doan. Trung vệ Tiến Dũng cũng phải nhận thẻ vàng. Ritsu Doan không bỏ lỡ cơ hội mở tỷ số trên chấm phạt đền dù Văn Lâm đã đổ người đúng hướng.

Việt Nam 0-1 Japan

Ghi bàn: Ritsu Doan (66', pen)
TheoVietbf
Video tóm tắt trận đấu (VN áo đỏ )
Previous
Next Post »