Họp mặt ngày đầu năm 2019

Hôm nay ngày đầu năm mới (1.1.2019), chúng tôi tới nhà ông trưởng nam họp mặt bên nhà vợ mừng năm mới và kỉ niệm 97 năm ngày sinh cụ bố vợ (31.12.1921)
Trời Hà Nội gần trưa vẫn lạnh buốt, đường phố vắng vẻ hơn ngày thường cũng có phần do tối qua mọi người thức khuya đón giao thừa ngủ muộn chưa xuất hành. Cũng như mọi năm năm nay ngoài những người đang ở xa, con cháu có mặt tại Hà Nội đều thu xếp đến dự đông đủ quanh 4 mâm cơm 6 người. Chuẩn bị cho ngày hôm nay nhìn thì có vẻ đơn giản, nhưng thực ra từ đầu tuần bà xã tôi với vai trưởng đã bận rộn móc nối lấy ý kiến các em chủ yếu là khoàn thực đơn ăn uống. 
Mỗi người một ý người thích món này, người thích món khác. Cuối cùng đi đến nhất trí "thực đơn để cô dâu đích tôn lo liệu, có thể không phù hợp hết, nhưng mọi người  sẽ vui vẻ hưởng ứng (hoặc là ngậm ngùi hưởng ứng).
Năm nay cụ bà mẹ vợ sức khỏe ổn định hơn, minh mẫn chứng kiến con cháu ngày họp mặt đón năm mới và kỉ niệm ngày sinh cụ ông. Cậu con trai tôi ở xa cũng nhớ gọi điện thăm hỏi sức khỏe bà và mọi người trong nhà.
Măm mới gặp nhau ngày đầu năm cũng đã thành thông lệ từ thời cụ ông chưa đi xa. Ngày nay điều kiện mọi mặt khấm khá hơn nhiều, con cháu cố gắng duy trì cho không khí gia đình vui vẻ, gắn kết với nhau
Phạm Lê.

Previous
Next Post »