Hai mẩu chuyện bất ngờ đầu năm mới..

1.Bất ngờ từ Phó Thủ tướng
Trong một lần trả lời phỏng vấn PV Dân trí, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã trải lòng “Tôi đang thần tượng U23 Việt Nam và đội tuyển quốc gia Việt Nam”.
Với tư cách là một Phó Thủ tướng chuyên lo về kinh tế đất nước ông cho biết ở những nước tổ chức World Cup thì theo tính toán GDP của nước đó cũng tăng lên. Ông còn cho biết do những thành tích của U23 Việt nam khi làm việc với nước ngoài  các vị khách rất quan tâm, chúc mừng Việt Nam..
Mới đây nhất, ngày 7/12/2018 tại Quảng Ninh, Diễn đàn logistics do Ngân hàng thế giới tổ chức (sau trận Việt Nam thắng Philippines ở bán kết AFF Cup ngày 6/12/2018 - PV), ông Ousmane Dione - Giám đốc quốc gia Ngân hàng thế giới tại Việt Nam - trước khi phát biểu đã nói: "Tôi và con trai tôi tối qua “đi bão” để cổ vũ, ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam nên hôm nay giọng rất khản! Logistics Việt Nam, kinh tế Việt Nam cũng nên học tập tấm gương đội tuyển quốc gia, U23 Việt Nam".
Các cuộc họp, làm việc gần đây cũng rôm rả về chủ đề bóng đá. Kể cả khi gặp nhau ở phiên họp Chính phủ, họp Thường trực cũng vậy, nhất là Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - người rất hâm mộ bóng đá và luôn luôn ủng hộ bóng đá nước nhà.
Ông tâm sự “Tôi không đặt nặng vấn đề thành tích. Bóng đá khiến chúng ta vui vẻ, gắn kết và đôi khi câu chuyện của một đội bóng, một cá nhân cầu thủ nào đó cũng trở thành bài học chiêm nghiệm cho chúng ta như câu chuyện của U23 Việt Nam ở Thường Châu. Ở đây, quan trọng là tinh thần, chiến đấu vì màu cờ sắc áo, ý chí và kỷ luật thi đấu của mỗi cầu thủ và cả đội bóng trên sân như thế nào.
Qua lời PTT ta cũng hiểu rồi đây Đội tuyển VN dù đã  vô địch AFF Cup, nhưng có thể sẽ không làm nên chiến tích gì ở giải cấp Châu Á cao hơn (thậm chí là trắng tay). Dù vậy chúng ta vẫn ủng hộ đội tuyển, nếu như các cầu thủ thi đấu xứng với màu cờ sắc áo Việt Nam.
Phạm Lê
Ngày mai tiếp: Bất ngờ chi họ ta!

Previous
Next Post »