Câu chuyện Tết (9)

"Ta, địch" tối nay ai nào hơn ai?
Tối nay 24.1.2019, Tuyển Việt Nam đối đầu Tuyển Nhật Bản ở vóng Tứ kết câu hỏi đặt ra "ta, địch" ai nào hơn ai?.
Nhật Bản là đội bóng có nhiều cầu thủ đang chơi cho các giải Bóng đá danh tiếng Pháp, Anh, Tây Ban Nha, Italia, Đức...Theo định giá của chuyên trang chuyển nhượng Transfermarkt, giá trị đội hình của Nhật Bản mang đến Asian Cup 2019 vào khoảng 80 triệu euro. Trung bình mỗi chiến binh “Samurai xanh” có giá lên tới 3,5 triệu euro. 
Nhật đã 6 lần dự Asian Cup trong đó 4 lần vô địch và hiện là đương kim Á quân giải này năm ngoái. Nhật cũng đã có 6 lần dự WC thế giới và mới đây 2018 Nhật đã vào tới Vòng chung kết Bóng đá thể giới tại Nga. Hiện đứng ở hạng 50 thế giới theo xếp hạng của FIFA. Tóm lại nghía là Nhật ở hạng thế giới.
Còn Tuyển Việt Nam xếp hạng FIFA chỉ quanh quẩn hàng 100, mới chỉ có danh hiệu ao làng Vô địch ĐNA - AFF CUP 2018, ngoài ra chẳng có danh hiệu nào khác. Tồng giá trị chuyển nhượng của “Rồng vàng - Việt Nam” là 305 ngàn euro ví dụ Văn Lâm (120 nghìn euro), Trọng Hoàng (100 nghìn euro), Xuân Trường (50 nghìn euro) và Công Phượng (25 nghìn euro)...
Tuy nhiên vào trận tối nay có điều khác căn bản, Nhật sẽ phải thi đấu ở thế "ông lớn chiếu trên" lại nuôi tham vọng vô địch sẽ cố phải thắng. Tinh thần sẽ luôn căng thẳng, nếu sơ sẩy bị dẫn bàn trước không biết điều gì sẽ sảy ra. Còn ta các cẩu thủ vốn ở chiếu dưới không có tham vọng vô địch, lại đang đà hưng phấn sau trận thắng Jordan vì thế chỉ có mỗi việc cố hết sức thể hiện mình trên sân được đến đâu hay đến đó. Thắng rõ ràng là tuyệt vời rồi, còn thua ư?. Cũng chẳng sao, vào đến đây là oách lắm rồi chẳng ai chê trách.
Trong bóng đá thống kê hơn kém cũng chỉ là để tham khảo, vào trận mới là điều quyết định thắng thua. Tôi biết chi họ ta những người hâm mộ bóng đá đều hiểu tối nay thắng Nhật là rất khó, Nhưng dù sao vẫn hy vọng trong một buổi tối may mắn không sợ địch, tỉnh táo tới phút chót chúng ta sẽ làm nên câu chuyện thần kì thắng Nhật cũng nên. 
Phạm Lê
Previous
Next Post »