Việt Nam sẽ đi tiếp khi nào?

Đêm qua đội Tuyển Việt Nam đã thắng thuyết phục  Yemen  với tỷ số 2-0. Cơ hội vào trong trong là rất lớn.
Tuy nhiên hai tấm vé đi tiếp còn lại sẽ chia đều cho các bảng B, D, E và F. Do đội thứ ba bảng B là Palestines chỉ có hai điểm nên Việt Nam (3 điểm) chắc chắn xếp trên. Như vậy, Việt Nam sẽ chỉ phải cạnh tranh vé đi tiếp với các đội Oman (bảng F) và Lebanon (bảng E).
Thứ tự các đội có thể sẽ thay đổi khi lượt cuối các bảng E và F sẽ diễn ra vào tối nay 17/1. Cửa đi tiếp của tuyển Việt Nam sẽ phụ thuộc vào kết quả các trận đấu Oman - Turkmenistan và Liban - Triều Tiên.
Việt Nam đi tiếp nếu:
-Nếu cả hai trận đấu trên đều kết thúc với tỷ số hoà, Việt Nam vẫn xếp thứ ba.
-Nếu Liban thắng Triều Tiên 3-0 và Oman thắng Turkmenistan 1-0, Việt Nam vẫn xếp vị trí thứ ba.
-Trong trường hợp Liban thắng Triều tiên 4-0 còn Oman chỉ thắng 1-0, Việt Nam sẽ tụt xuống vị trí thứ tư và vẫn giành vé. Ngược lại, nếu Oman thắng hai bàn còn Liban thắng 3-0, Việt Nam cũng xuống vị trí thứ tư.
Tuyển Việt Nam sẽ chỉ bị loại
- Nếu Liban thắng Triều Tiên bốn bàn trở lên và Oman thắng Turkmenistan hai bàn trở lên.
-Nếu Triều Tiên thắng cách biệt chín bàn trở lên trước Liban, còn Turkmenistan thắng Oman bốn bàn trở lên.
Trên mạng các nhà phân tích nước ta tỏ ra lo ngại nếu Triều Tiên thi đấu quá kém cỏi để thua  nhiều bàn thì tình huống Việt Nam đi tiếp sẽ lâm nguy. Tôi thấy xem ra các tình huống nêu ra cũng khó nhớ, đôi khi khó hiểu. Thôi thì cố gắng đợi nốt tối nay 17.1 chờ xem tin vui may mắn có đến với đội tuyển nước nhà hay không.
Phạm Lê
Previous
Next Post »