Câu chuyện Tết (8)

Chỉ là chyện vui Bóng đá
Hôm nay đã là 18 tháng chạp, có nghĩa là chỉ còn đúng 12 ngày nữa là đến Tết Kỉ Hợi. Nhưng không khí bóng đá vẫn còn hấp dẫn, chưa thể dứt ra để chỉ nói chuyện đào với quất. Thôi thì cũng coi như góp một câu chuyện vui ngày Tết dưới đây.
TÍnh tới đêm qua 22.1.2019 đã có đủ tên 8 đội vào vòng Bán kết Asian Cup 2019 Việt Nam, Trung Quốc, Iran, Nhật Bản, Australian, UAE, Hàn Quốc và Qatar. Có những đội trên chân như Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Australian. Còn Việt Nam chỉ là chú lính mới tò te, lần đầu thò chân vào sân chơi cấp Châu lục dự Asian, cũng là lần đầu xuất sắc có mặt ở vòng Bán kết đọ sưc với các anh tài khu vực.
Người hâm mộ đã sớm phát hiện ra một điều thú vị khi nhìn vào danh sách những đội bóng bị loại lại toàn là những đội có vần cuối tên là “an”. Thì hãy điểm qua một chút này nhé nào là Liban, Jordan rồi thì Oman đến Thái Lan...và cuối cùng là Kyryzstan (xem hình dưới)
Từ đó người hâm mộ nước ta đăt ra câu hỏi  với Thày Park Hangseo "Việt Nam gặp đội có vần “an” ở cuối là Nhật Bản, liệu đội này có ghi tiếp tên vào danh sách những đội bị loại hay không?".
Thực sự tôi nghĩ điều đó là rất khó xảy ra, nhưng vẫn hy vọng là như thế để chi họ ta được ăn Tết Kỷ Hợi vui gấp năm, gấp mười năm ngoái.
Phạm Lê
Previous
Next Post »