Câu chuyện Tết (11)

Bất ngờ có thể như vậy ư?
Tôi đã định không viết gì thêm về trận đấu tối nay Việt Nam- Nhật Bản. Nhưng trên mạng có bài viết này rất đáng chú ý, xin mời vị nào chưa có điều kiện đọc cùng tham khảo.
Cây bút Akshat Mehrish của trang FOX Sports khu vực châu Á cho rằng, mọi dự đoán và nhận định đều nghiêng hẳn về Nhật Bản trước trận tứ kết Asian Cup 2019 gặp Việt Nam (VN) lúc 20 giờ tối nay. Nhưng anh tin trận đấu sẽ hòa 1-1 sau 120 phút và sút luân lưu...

Mehrish đánh giá: “Nhiều người tin rằng Nhật Bản với sức mạnh, đẳng cấp và sự dày dạn kinh nghiệm ở đấu trường quốc tế của mình có thể dễ dàng thắng VN ngay từ những phút đầu tiên của trận đấu.
Nhưng tôi tin rằng, Nhật Bản nên có lý do để e ngại và nếu họ có tâm lý coi thường VN, họ sẽ trả giá rất đắt. Tuyển VN theo tôi không hề yếu và cách xa Nhật Bản bao xa cho đến thời điểm này. Lối chơi của VN rất sắc sảo, họ luôn kiên nhẫn và tuân thủ mọi ý đồ của HLV Park Hang-seo. Họ sẵn sàng trừng phạt đối thủ ngay khi có thể bằng sự táo bạo không ngờ của mình.
Một số chi tiết nữa để Nhật Bản có lý do lo lắng, đó là hai trận tuyển VN đối đầu Iraq và Iran đã giúp đội bóng trẻ Đông Nam Á này có một sự tự tin rằng họ đủ năng lực để đối đầu trước bất cứ đối thủ mạnh nào tại kỳ Asian Cup năm nay.
Đặc biệt trận thua Iran 0-2, có nhiều thời điểm tuyển VN đã khiến “ông lớn” này giật mình, và nếu may mắn ít nhất 2 cơ hội ngon ăn các cầu thủ VN ghi bàn thì chưa biết kết cục ra sao. Trong khi, ở trận gặp Iraq (thua 2-3) rõ ràng là một thế trận trên cơ của VN, họ chỉ thiếu một chút may mắn nữa để có thể giành chiến thắng hoặc hòa”.
Vì vậy, cây bút của FOX Sports tin rằng: “Trận đấu sẽ khó khăn hơn Nhật Bản tưởng vì sự phản ứng của tuyển VN là không hề nhẹ một chút nào. Thậm chí, sẽ là một thế trận giằng co. Tôi tin rằng trận đấu có thể hòa 1-1 trong 120 phút, và các quả sút luân lưu 11m sẽ quyết định thành bại trận đấu”
Có thể như vậy ư?. Tôi cũng đang lơ mơ nhận ra Nhật Bản đang lo sợ Việt Nam tối nay. Vì thế chúng ta có quyền mơ đến chiến thắng, chí ít cũng diễn ra như bài báo. Hãy chờ xem ai thắng ai tối nay.
Phạm Lê

Previous
Next Post »