Câu chuyện Tết (5)

Chi họ và các chuyến đí trong năm 2018
Năm cũ âm lịch sắp qua,  Tết cổ truyền sắp đến điểm qua các chuyến đi ấn tượng trong ngoài nước rất đáng ghi nhận của chi họ ta.
Trước hết phải kể đến chuyến đi nghỉ của các vị hưu trí tại Đà Nẵng vào tháng 3.2018 với sự hỗ trợ tối đa về nơi ăn, nghỉ của ông bà Tiến Phượng. Có thế nói đây là chuyến đi được ghi nhận ấn tượng nhất về ý tưởng, về qui mô, độ tuổi và hành trình. Các vị cao niên chi họ như bà Anh trên 80, ông Di 80 tuổi, các vị Nhu,Ngọc, Lan đều đang ở đoạn cuối tuổi 70 đã tham gia trọn vẹn các hoạt động của đoàn.
Tiếp đến có thể kể tới chuyến đi của ông bà Thắng Minh tới Hà Lan, Nga  thăm con cháu trong thời gian 3 tháng. Chuyến ra ngoài nước đầu tiến của cặp Nga Thi trên con tàu viễn dương Địa Trung Hải qua các nước Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Italia. Gần cuối năm là chuyến đi trở lại Anh, Ba Lan và một vài nước Châu Âu của ông bà Tiến Phượng.
Một chuyến đi nữa rất ấn tượng vẫn còn đang tiếp diễn đó là chuyến tới Mỹ làm "nghĩa vụ Quốc tế" dài ngày hỗ trợ chăm cháu ngoại của bà Hồng Phương.
Kết thúc năm dương lịch 2018 chúng ta nhân được tin Nhạc sĩ Việt Hùng nhà Lan Nguyên đang thực hiện chuyến công du nước Mỹ. Đây cũng có thể coi là  mở đầu cho một năm mới dương lịch 2019 hứa hẹn sẽ có thêm nhiều chuyến đi ấn tượng trên các nẻo đường trong, ngoài nước của chi họ ta.
Phạm Lê
Previous
Next Post »