Bàn cãi bàn thua Nhật

Hôm qua trong trận Bán kết Việt Nam thua Nhật bởi một quả phạt Penalty do sự can thiệp của công nghệ VAR, sáng nay báo chí đưa tin đã có một cuộc tranh luận đúng sai về quyết định này.
Tờ nhật báo uy tín AS của Tây Ban Nha trực tiếp trận tứ kết Việt Nam (VN) - Nhật Bản ở Asian Cup 2019 cho rằng bàn thắng duy nhất quyết định thành bại trận đấu từ chấm 11m sau phán quyết của VAR rất nghiệt ngã. Tuy nhiên, tuyển VN ngẩng cao đầu khi đã làm tất cả có thể.
Không ít CĐV và nhà báo nước ngoài cho rằng các trọng tài đã ứng dụng quá máy móc trong quả phạt đền ở tứ kết Asian Cup 2019.
Ký giả người Anh không hài lòng khi VAR được áp dụng trong tình huống 50/50. 
"Thôi nào, VAR không phải là để sửa lỗi. Nó là để trọng tài có cơ hội xem xét lại tình huống và đánh giá một lần nữa. Đó là điều đã được thực hiện nhưng trọng tài nên yêu cầu được xem lại video ngay lập tức chứ không phải đợi hơn một phút như thế", cây viết thể thao Tomas Danicek bình luận.
"Pha quay chậm cho thấy trung vệ Bùi Tiến Dũng đã đá vào bóng trước khi vô tình ngáng chân Ritsu Doan. Quyết định không thổi phạt đền của trọng tài bị thay đổi bởi VAR", Brotherton - ký giả của These Football Times - bổ sung.
Đồng tình với Brotherton, bình luận viên người Australia Rob Cornthwaite viết: "Tôi nghĩ trọng tài có thể thổi phạt đền, cũng có thể không. Trong những tình huống như thế, VAR không nên xuất hiện".
Sau trận đấu tôi cũng ấm ức lẽ ra VAR phải can thiệp ngay khi trọng tài thổi còi tình huống, chứ không phải để trận đấu đã diến ra mất mấy phút rồi mới dừng lại để xem xét.
Tuy nhiên trân đấu đã kết thúc tôi vấn khen đội ta có nhiều tiến bộ thi đấu ngang ngửa chứ không phải lép vế.
Phạm Lê
Previous
Next Post »