Mừng Tết Nguyên Đán







Hôm nay 14/2/2010 là ngày mùng 1 Tết Nguyên Đán Canh Dần Tết Nguyên đán thực chất là lễ đầu năm mới. "Nguyên" là "đầu tiên", còn "Đán" là "buổi sớm", "Nguyên đán" là buổi sớm đầu tiên của tháng đầu tiên của năm mới. Vì vậy, ngày Tết được xem là ngày quan trọng nhất trong năm, và trong đó quan trọng nhất là ngày mồng một, được tính kể từ thời khắc giao thừa đã qua. Mùng 1 Tết năm nay có đặc điểm gì ?

- Theo phong thủy, vũ trụ được tạo thành từ 5 yếu tố cơ bản, tức ngũ hành, là kim, mộc, thủy, hỏa và thổ. Ngũ hành có ảnh hưởng hoặc tích cực hoặc tiêu cực lên mọi sự vật khác."Con hổ bản thân nó đã có yếu tố Mộc và năm nay lại là năm Kim nên nó sẽ là vừa Mộc vừa Kim", Cả hai yếu tố này đều rất mạnh. Mộc như là một cái cây, Kim như là một cái rìu. Như vậy hãy tưởng tượng cảnh rìu chém cây. Từ đó có thể thấy rằng năm nay sẽ không phải một năm dễ dàng.. Bản thân con Hổ cũng tiết lộ nhiều điều. "Con Hổ được biết đến là một con vật khó đoán và mạnh mẽ. Chúng ta có thể suy ra là năm nay sẽ không xuôi chèo mát mái và bất cứ cái gì xảy ra thì cũng sẽ rất quan trọng và có tầm ảnh hưởng lớn lao"."Và vì nó là năm con Hổ nên cũng là năm không thể đoán trước được điều gì. Sẽ có rất nhiều thay đổi diễn ra".



- Theo Dương Lịch ngày 14/2 là ngày lễ Tình nhân cũng trùng với ngày mùng 1 Tết, đò là ngày để người ta có thể bày tỏ, bộc lộ tình cảm, sự quan tâm, thương yêu dành cho nhau. Vốn dĩ tình yêu là bao la, là vô tận, cho nên tình yêu đã vượt khỏi quan hệ bình thường giữa những người là tình nhân của nhau để vươn rộng ra, trở thành thời điểm bày tỏ tình cảm với người mình thương yêu như là cha mẹ, bạn bè, và hơn thế nữa, đó là tình cảm đối với những đối tượng đáng quan tâm trong xã hội.


Nên có thể nói Ngày mùng 1 năm nay là Ngày mở đầu Mùa Xuân của Tình Yêu

Ngày rộn rã trên những hàng lá xanh
Bầy chim xa nay đang về hót vang
Là tin sớm xuân về cho muôn loài hoa đua nở,
Cho lòng người rộn lên bao mối yêu thương
Từ vùng đất thâm sâu rừng núi cao
Từ phồn hoa nơi kinh thành sáng trưng
Mùa xuân đến tưng bừng trong mỗi người,
Trong mỗi nhà hẹn hò
Một tương lai sáng tươi đang chờ
Mùa xuân như khúc ca thanh bình dạt dào
Từ ngàn xưa và ngàn sau

Người ơi hãy nhớ
Hãy nâng niu cuộc đời vì đời quý giá
Chúc cho xuân dài trên hạnh phúc mỗi người
Mùa xuân đến với tiếng gọi trái tim
Là tin yêu cho bao đời lãng quên
Là ánh sáng chan hòa trong đêm dài,
Trong tâm tưởng, xua đi dần
Bao nhiêu dĩ vãng đau thương
Mùa xuân đến âm vang lời thiết tha
Của tình yêu mang chung dòng máu thiêng
Người xin cứ yêu người trong hơi thở,
Trong ước vọng một lòng cùng đi
Vững bước trên đường dài.

Thơ Trường Sa

Nhân dịp năm mới Canh Dần kính chúc Cụ Phạm Vĩnh Hanh thượng thọ, chúc tất cả các gia đình và thành viên của chi họ Cụ Phạm Vĩnh Bảo, Phạm Vĩnh Quang, Phạm Thị Hài và Phạm Vĩnh Hanh cùng các con cháu dồi dào sức khỏe,hạnh phúc, an khang và thịnh vượng.

Blog Gia Đình Cụ Quang



Hướng và giờ tốt trong 3 ngày Tết

GS.TS Hoàng Tuấn - Chủ Tịch Hội Văn Hóa Á Đông cho biết, xét theo cả hai phương pháp tính Sinh khắc can chi và Cửu tinh cổ, thì 3 ngày Tết năm nay đều là ngày xấu, không có ngày tốt như đầu năm Kỷ Sửu.Ngay đêm giao thừa, từ 23h đêm 30 tháng Chạp năm Kỷ Sửu đến 1h sáng ngày mồng Một tháng Giêng năm Canh Dần cũng thuộc giờ Bính Tý - ngày Ất Mùi, thuộc giờ "Chế" không được tốt, người dân vẫn có thể đi du xuân hái lộc, còn muốn tìm ngày "xuất hành" đầu năm để đi tìm cái may mắn cho mình và gia đình trong cả năm thì nên chọn các giờ tốt phù hợp với mình trong cả 3 ngày Tết như sau:

Ngày mồng Một Tết (14/2/2010) là ngày xấu theo cách tính của cả hai loại lịch. Theo phương pháp cửu tinh thì mồng Một là ngày Nhị Hắc (Xấu), tương tự theo sinh khắc can chi thì đó cũng là ngày Phạt nhật - Đại hung (xấu). Tuy nhiên, khi xuất hành hay khai trương công việc chỉ cần theo hướng và giờ tốt là được.

- Hướng tốt nhất để xuất hành ngày này là hướng Đông Bắc (Đại Cát Hướng - Sinh khí), tiếp đến là hướng Tây Bắc (Diên Niên - Khoẻ mạnh), Tây Nam (Phúc Đức), Chính Tây (Thiên Y).Hướng tuyệt đối không nên đi là hướng chính Bắc (Tuyệt Mệnh), Chính Nam (Lục Sát - hay mâu thuẫn cãi cọ với người thân, Đông Nam (Ngũ Quỷ - hay bị quấy phá), Chính Đông (Họa Hại - dễ gặp tai nạn, phiền hà).

- Giờ tốt có 3 giờ Hoàng Đạo là: Giờ Mão (5 - 7 giờ sáng), giờ Tị (9 - 11 giờ sáng), giờ Thân (15 - 17 giờ).

Ngày mồng 2 Tết (ngày 15/2/2010) là ngày có sự đánh giá ngược nhau giữa hai lịch. Theo Cửu Tinh đây là ngày Tam Bích, Bình Thường, nhưng theo sinh khác can chi thì lại là ngày Phạt nhật - đại hung - rất xấu. Hướng tốt nhất - đại cát hướng - là hướng chính Nam (sinh khí), chính Bắc (Thiên Y), chính Đông (Phúc Đức), Đông Nam (Diên Niên).

- Các hướng không có lợi là Tây Nam (Họa Hại), Tây Bắc (Ngũ Quỷ), Đông Bắc (Lục Sát), chính Tây (Tuyệt Mệnh).

- Giờ tốt nhất là giờ Thìn (từ 7 - 9 giờ sáng), giờ Tị (9 - 11 giờ sáng) và giờ Mùi từ 13 - 15 giờ.

Ngày mồng 3 Tết (Ngày 16/2/2010) là ngày xấu vừa phải vì theo Cửu tinh đó là ngày Tam Bích (Bình thường), còn theo Sinh khác Can chi là ngày Phật nhật - Đại Hung - xấu. Đại cát hướng xuất hành có lợi là Chính Bắc (Sinh Khí), tiếp đến là chính Nam (Thiên Y), Đông Nam (Phúc Đức), Chính Đông (Diên Niên).

- Hướng xấu là Đông Bắc (Tuyệt Mệnh), chính Tây (Lục Sát), Tây Nam (Ngũ Quỷ), Tây Bắc (Họa Hại).

- Giờ tốt nhất là giờ Mão từ 5 - 7 giờ sáng, giờ Ngọ 11 - 13 giờ sáng và giờ Mùi (13 - 15 giờ)...

Bất kể phương pháp tính ngày tốt, ngày xấu nào đều có sai số và không có gì tuyệt đối nên ta cũng không nên quá câu nệ mà ảnh hưởng tới công việc. Nếu có công việc phải đi hướng xấu thì chỉ cần tìm một đoạn hướng tốt để đi vòng, sau đó vòng sang là được.

Theo Khánh Nga

( Tham khảo Internet)

Previous
Next Post »