TƯỞNG NHỚ NHẠC SỸ NGUYỄN VĂN TÝ

Nhạc sỹ Nguyễn Văn Tý - một cây đại thụ của âm nhạc Việt Nam đã trở về với Đất Mẹ vào 17g 15 ngày 26-12 tại nhà riêng ở Tp HCM, hưởng thọ 94 tuổi.
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý sinh năm 1925 tại Nghệ An. Ông là một trong năm nhạc sĩ đầu tiên, cùng Nguyễn Xuân Khoát, Đỗ Nhuận, Lưu Hữu Phước, Văn Cao, thành lập nên Hội nhạc sĩ Việt Nam. Nguyễn Văn Tý nổi tiếng với những sáng tác như Dư âm, Mẹ yêu con, Tấm áo chiến sĩ mẹ vá năm xưa, Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh, Người đi xây hồ Kẻ Gỗ, Dáng đứng Bến Tre... Trong đó, Dư âm được xem là ca khúc nhạc tiền chiến duy nhất của ông.
Không hiểu sao các nhạc sỹ nổi danh của Nghệ An như Nguyễn Văn Tý, An Thuyên lại viết rất nhiều ca khúc rất hay về Hà Tĩnh, Huế. Chắc đây là một điều bí ẩn vì cả hai nhạc sỹ này đã về với tổ tiên cả rồi. Họ mang đi những bí mật đó đi rồi.
Tôi rất thích nhạc của Nguyễn Văn Tý, đặc biệt là những bài viết về Hà Tĩnh như Người đi xây hồ Kẻ Gỗ, Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh...phần chính vì nó tình cảm, sâu lắng và một phần vì Hà Tĩnh là quê Mẹ tôi.
Tôi chèn lời theo dạng karaoke (KaraSub) cho ca khúc " Một khúc tâm tình của người Hà Tĩnh" và post lên face của mình để tưởng nhớ đến một nhạc sỹ tài năng của Xứ Nghệ. Thay cho nến tâm nhang thắp cho Ông !
Cầu mong Ông siêu thoát !
Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Tôi rất thcsh ca khúc Mẹ yêu con của ông, lời da diết, nồng nàn tình yêu con cháu gắn lièn với đất nước. Lo nghĩ cả cả hiện tại và tương lai con trẻ. Khi mới có cháu nội đầu tiên tôi hầu như i ỷ nhẩm hát bài này mỗi khi ru cháu ngủ, mà lạ thật còn bé nhứng lúc như thế ngủ rất ngon lành dường như hiểu ý nghĩa của lời ca.

Balas