Phục Thày Park

Tôi cho rằng giờ chưa phải lúc ta nói đến công của Thày Park với bóng đá nước nhà vì trận Chung kết phải hai ngày nữa mới tới. Ở đây tôi chỉ xin bình luận về việc Ông dùng Hà Đức Chinh cầu thủ tiền đạo trong đội hình U.22 tối qua gặp U.22 CPC.
Cầu thủ Hà Đức Chinh (bên phải)
Sở dĩ vậy vì nhìn Hà Đức Chinh thi đấu tối hôm qua tuy vóc dáng nhỏ hơn nhiều cầu thủ trên sân nhưng sức tỳ đè, bước chạy rất mạnh mẽ chẳng kém ai đã ghi tới ba trong bốn bàn thắng của U22.VN làm tôi nghĩ ngay tới tài dung Chinh của ông Thày Park. Còn nhớ không dưới hai lần HLV Đội SHB Đà Nẵng nơi Chinh đầu quân ông Lê Huỳnh Đức đã nhiều lần chê bai Hà Đức Chinh phong độ kém. Tôi nhớ câu ông ấy nói “Chinh giữ quả bóng còn không nổi mà được ông Park gọi lên Tuyển”. Cần nhớ HLV Huỳnh Đức là trung phong số một Tuyển Việt Nam một thời, được coi là nằm trong số cầu thủ thế hệ Vàng bóng đá Việt Nam đã nói vậy thì không phải là nói chơi.
Ấy vậy mà ông Park vẫn tin dùng gọi Chinh lên đội U.22, kết quả như đã thấy ở giải năm nay cầu thủ này đang tranh ngôi cầu thủ ghi bàn nhiều nhất SAE gems.
Thế mới biết con mắt tinh nghề của Thày Park. Thật sự phục tài dùng người của ông.
Phạm Lê

Previous
Next Post »