Camera an ninh

Nói về camera an ninh gia đình về kĩ thuật tôi không am hiểu, chỉ xin bàn luận chuyện ngoài chuyên môn.
Từ hôm qua trên mạng xôn xao ca sĩ Văn Mai Hương bị kẻ xấu tung lên mạng clip sinh hoạt ở nhà. Hiện chưa rõ nguyên nhân, cũng có người đoán kẻ tung lên có thể là thợ lắp camera an ninh gia đình.
Cái lợi của camera đã rõ nhờ đó mà phát hiện ra những vụ cướp ngân hàng, trộm cắp đường phố bảo vệ an ninh. Chi họ ta lắp camera gia đình từ nhiều năm nay điển hình phải nói tới nhà bà Nhu. Mọi hoạt động của bà Nhu từ nước Nga các cháu đều biết can thiệp khi cần. Ví dụ gần đây có trường hợp mắc kẹt trong thang máy gia đình các cháu cũng biết từ xa xử lý kịp thời. Nhà tôi các cháu cũng lắp camera các phòng, nhờ thế ở xa còn nhắn về cửa sổ tầng trên chưa đóng khi trời đang mưa. 
Thành thói quen mỗi khi có thợ đến sửa chữa hỏng hóc tôi đều giả vờ nói các cháu đang hỏi thợ sửa gì nhà ta thế và dọa hình ảnh của thợ đã được các cháu nhận diện hết. Ối anh thợ phát kinh không dám ngó nghiêng, có anh đi cầu thang còn hỏi có biết không, Tôi bảo không những tôi ngồi trong phòng biết,  mà các cháu đang ở cơ quam cũng biết các ông đang làm gì.
Rút kinh nghiệm từ trường hợp Văn Mai Hương lộ Clip nhạy cảm, khi lắp camera an ninh gia đình các chuyên gia khuyên chúng ta phải chú ý thay đổi Mật khẩu ngay. Vì thường khi lắp thợ yêu cầu ta đặt MK hoặc theo MK đã định của hãng để thử điều hành. 
Sau khi thử xong ít người hỏi về cách thay đổi MK, vì thế sẵn MK camera gặp thợ xấu, họ sẽ từ xa xử dụng để khai thác hoạt động của gia chủ. Tóm lại là khi thợ lắp xong camera ta phải lập tức thay đổi ngay MK không cho họ biết.
Phạm Lê
Previous
Next Post »