Ai thắng ai tối nay?

Tối nay 10,12, Chung kết Bóng đá nam ASEA Games 30 sẽ diễn ra giứã hai đội U.22 VN và U22.Indonesia thu hút sự quan tâm của dư luận trong ngoài nước.
Đội nào cũng muốn chiến thắng để lên ngôi Vô địch, người Việt Nam càng muốn hơn vì 30 năm chưa có tấm Huân Chương vàng giải “”ao làng”” này. Hơn nữa đội Tuyển nữ VN vừa đoạt ngôi vô địch Bóng đá nữ, càng khích lệ đội nam giành Ngôi Vương để cùng lên máy bay về nước cho thỏa lòng mong muốn của người dân Việt Nam.
Huấn luyện viên hai đội Việt Nam và Indonesia
Tính ra ta và Indo đã gặp nhau 12 lần từ năm 1991 đến nay, thống kê cho thấy tỷ lệ là ngang nhau cùng 5 thắng, 5 thua và 2 hòa. Nổi bật là Indo thắng trận đầu tiên vào năm 1991 và thua Việt Nam mấy ngày gần đây.
Các cầu thủ Việt Nam được giới chuyên môn đánh giá cao hơn, nhưng Indo hiện đang có đội hình tài năng thi đấu máu lửa, tốc độ, tiền đạo chơi hai cánh rất hay dựa trên nền tảng thể lực tốt. Đội Việt Nam có nhiều cầu thủ kĩ thuật tốt toàn thắng vòng loại trong đó có Indonesia ở đầu giải. Nhưng đội Indonesia đã thắng những đối thủ rất khó chơi, ngang ngửa với VN như Thái Lan, Myanmar chứng tỏ họ không phải dạng vừa.
U,22 Việt Nam
Tôi nghĩ trận đấu đấu tối nay nằm ở yếu tố tâm lý, đội nào vững vàng tự tin đội đó sẽ thắng. Các cầu thủ U22.VN cần nhớ bài học cách đây 10 năm ở SEAGames 2008, lúc đó chúng ta cũng giống như bây giờ vừa Vô địch ĐNA 2008 ở Vòng loại thắng Indonesia 3-1 nhưng vào trận Chung kết gặp lại đối thủ này ta lại thua 1-0, tuột mất chức Vô địch trong tầm tay chỉ vì chủ quan coi thường đội bạn. 
Nhắc lại bài học này để U22.VN cần tỉnh táo tập trung, giảm hưng phấn đã thắng Indo ở vòng loại, nhưng vào Chung kết đội bạn sẽ khác không thể coi thường.
Người hâm mộ bóng đá chi họ Cụ Quang đương nhiên ủng hộ đội Việt Nam, hy vọng có chiến thắng trước Indonesia đúng như mong muốn của ông Park Hangseo cả hai đội U.22 nam và Tuyển nữ VN sẽ đáp cùng chuyến bay đem Huy chương Vàng về cho người hâm mộ nước nhà trong niềm vui chiến thắng.
Tôi dự đoán trận đấu sẽ diễn ra rất căng thẳng, đôi co trong hai hiệp chính và hai hiệp phụ. Cuối cùng U.22 Việt Nam sẽ giành chiến thắng bằng loạt đá Penatill cân não gải giải đáp câu hỏi ""ai thắng ai'' lên ngôi Vô địch SEAGames 30-2019.
Phạm Lê

Previous
Next Post »