Về trận Bán kết tối nay.

Trận Bán kết tối nay giữa U22 VN và U22 Capuchia giới chuyên môn và người hâm mộ am hiểu đều dự đoán Việt nam trên cơ về đảng cấp, kinh nghiệm thi đáu đễ dàng thắng thận chí là tỷ số đậm.
Việc U22 thắng có lẽ không cần phải bàn cãi nhiều. Nhưng tối nay U22 Việt Nam cũng không hẳn là không gặp khó khăn. Thứ nhất là cầu thủ U.22 Việt Nam thể lưc đã bị bào mòn. Tới 2/3 lực lượng đã thi đấu trọn bốn trận từ đầu Vòng loại, cứ hai ngày một trận. Trong đó có nhưng trận đấu tốn rất nhiều sức lực như gặp Indonesia, Thái Lan và phần nào là Sinhgapor. Thứ hai là sân cỏ nhân tạo rất cứng khó đá. mất sức. Mà quân ta từ khi còn học đến khi ra sân chuyên nghiệp đều quen đá sân cỏ.
Với đội bạn CPC có lợi thế đá ít hơn U.22 VN một trận lại được nghỉ hơn một ngày. Sân cỏ nhân tạo vốn rất quyen thuộc với cầu thủ CPC, ở nước này đa số là sân cỏ nhân tạo. Ngay tại Thủ đô Nông Pênh sân vận động quốc gia mang tên Olympic cũng là sân cỏ nhân tạo hơn một thập niên nay. Các cầu thủ CPC rất quyen đá sân cỏ nhân tạo như cầu thủ VN quen đá sân cỏ tự nhiên. Lấy một ví dụ cách đây vài năm Tuyển VN sang CPC thi đấu trên sân cỏ nhân tạo Olympic chỉ thắng Tuyển CPC 1-0, khi quay lại Hà Nội ít ngày sau đá trên sân cỏ VN thắng những 5-0, chứng tỏ  việc quen sân quan trọng đến thế nào. Thứ ba là Thày Park đã thay tuor hết lượt cầu thủ, ông không còn cầu thủ dự trữ chính vì thế trong buổi họp báo trước trận đấu hôm qua ông đã nói đại ý “đá với CPC rất khó, có lẽ phải đá bằng tinh thần”
Dù khó khăn thế nào tôi vẫn tin là U.22 Việt Nam sẽ thắng, vấn đề là thắng nhiều hay ít mà thôi. Dù sao vẫn phải dự đoán tỷ số cho sôi nổi, tôi nghĩ là 2 đến 3-0 nghiêng về U22 VN. Vi thực ra theo tôi VN không cần thắng nhiều tốn sức để giành cho trận Chung kết vì đã vào đến đây thắng 1hay năm bảy bàn cũng như nhau.
Phạm Lê

Previous
Next Post »