Bóng đá Sạch…(tiếp)

Theo trang SAOStar Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng là những cầu thủ thông minh, giỏi ngoại ngữ nhất trong giưới cầu thủ Việt Nam thời điểm này. Mời đọc bài tham khảo dưới đây (trong ngoặc kép).
“Xuân Trường
Lương Xuân Trường được biết đến như một trong số những tiền vệ xuất sắc của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại. Cầu thủ CLB HAGL từng được biết đến nhờ những pha kiến tạo thần sầu giúp đội U23 lẫn ĐT Việt Nam giành những chiến thắng quan trọng.
Không chỉ vậy, Xuân Trường còn biết 2 thứ ngoại ngữ gồm Tiếng Anh và Tiếng Hàn. Khá nhiều lần, khán giả truyền hình được chiêm ngưỡng vốn từ tiếng Anh phong phú từ cựu đội trưởng đội U23 Việt Nam.
Chẳng những vậy, Xuân Trường còn sở hữu thành tích học tập đáng nể. Thời đi học, Xuân Trường từng là lớp phó học tập với những quyển vở dày đặc điểm 10. Có thể nói, hiếm có một cầu thủ nào đạt được sự toàn diện cả trong học tập lẫn sự nghiệp như anh.
Công Phượng
Tiền đạo Công Phượng lò HAGL cũng được cho là sở hữu khả năng nói trôi chảy tiếng Anh. Hẳn người hâm mộ Việt Nam vẫn còn nhớ chân sút tuyển Việt Nam từng trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh thời còn khoác áo CLB Incheon United.
Mặc dù chỉ học hết cấp 3 nhưng sự thông minh, nhanh trí giúp Công Phượng học tốt ngoại ngữ. Nhờ vậy, tiền đạo người Nghệ An thích nghi rất tốt cùng môi trường bóng đá nước ngoài nhất là ở Bỉ hiện tại.
Công Phượng và các cầu thủ lứa đầu tiên của HAGL cũng nằm trong chương trình liên kết đào tạo giáo dục giữa CLB với ĐH Sư phạm TDTT TP.HCM. Họ sẽ trải qua 4 năm học với 144 tín chỉ để có thể lấy tấm bằng đại học vào cuối năm 2019.
Tuấn Anh
Ít ai ngờ rằng, Tuấn Anh từng đạt số điểm rất cao ở kỳ thi THPT quốc gia năm 2014. Chàng “Nhô” từng xuất sắc giành được 8 điểm Toán, 7,5 điểm Văn, 9 điểm Hóa, 7,5 điểm Sinh và hai điểm 7 ở môn Địa lý và Vật lý.
Số điểm này của Tuấn Anh được cho là thừa sức vào nhiều trường Đại học danh tiếng ở Hà Nội lẫn TP.HCM. Sau khi CLB HAGL hé lộ thông tin về điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia của Tuấn Anh, nhiều người tỏ ra hết sức ngỡ ngàng.
Chính sự chăm chỉ, cần mẫn không chỉ trên sân mà còn trên từng trang sách khiến chàng “Nhô” nhận được sự ngưỡng mộ từ nhiều sĩ tử. Giống như Xuân Trường, người hâm mộ từng nhiều lần được thấy Tuấn Anh trả lời phỏng vấn lưu loát bằng tiếng Anh với báo giới quốc tế. Sự toàn diện từ Tuấn Anh trở thành tấm gương sáng cho rất nhiều cầu thủ trẻ."
Bóng đá SẠCH đòi hỏi nhiều yếu tố chi phối, một trong đó là phải có những cầu thủ vừa giỏi chuyên môn đá bóng, vừa phải có học vấn đặc biệt là ngoại ngữ khi hòa nhập vào môi trường nước ngoài nhiều như hiện nay. Lò HAGL của ông Bầu Đức có tiêu chí dạy cầu thủ đá bóng, học văn hóa và ngoại ngữ từ khi còn 13, 14 tuổi nay đã có một lớp cầu thủ tài năng như Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng.
Nói về ngoai ngữ đặc biệt là tiếng Anh quan trọng đến mức mà ông HLV Hà Lan nơi Đoàn văn Hậu đang đầu quân đã nói thẳng Hậu kém tiếng Anh, phải học them để tiếp thu bài giảng và giao lưu với đồng đội.
Phạm Lê
Trong ngoặc kép là bài tham khảo trên mạng.


Previous
Next Post »