Asian Cup 2019 bắt đầu

Asian Cup 2019 bắt đầu

Lễ khai mạc vòng chung kết bóng đá châu Á lần thứ 17 diễn ra ngắn gọn trên sân Zayed Sports City, thủ đô Abu Dhabi, UAE hôm nay 5/1.





Lễ khai mạc Asian Cup 2019

Toàn cảnh lễ khai mạc Asian Cup 2019.

Nước chủ nhà UAE tổ chức lễ khai mạc Asian Cup 2019 đúng theo tinh thần mà FIFA muốn hướng đến ở các sự kiện bóng đá lớn, đơn giản, nhanh chóng, và hướng toàn bộ sự chú ý vào âm nhạc. Toàn bộ buổi lễ kéo dài khoảng 13 phút, tính từ lúc bộ ba ca sĩ Hussain Al Jassmi, Eida Al Menhali và Balqees Ahmed Fathi xuất hiện, đến khi pháo sáng được bắn rực rỡ trên sân Zayed Sports City.
43.000 chỗ ngồi trên sân và hàng trăm triệu người xem trực tiếp trên thế giới đã được xem một buổi lễ ngập tràn ánh sáng, với ý tưởng xuyên suốt là tôn vinh sự xuất sắc của bóng đá châu Á, đồng thời đề cao tính sôi động, và văn hoá giàu màu sắc của nước chủ nhà UAE.
Không có bất cứ phát biểu nào chen ngang trong buổi lễ. Toàn bộ sự chú ý hướng vào màn trình diễn của ba ca sĩ nổi tiếng bậc nhất của UAE. Trong trang phục kín đáo nhưng không kém phần lịch lãm, họ truyền tải nguyên vẹn thông điệp của bài hát chính thức của giải đấu "Zanaha Zayed" (Mang châu Á lại gần nhau). 
Màn pháo sáng cuổi buổi lễ khai mạc Asian Cup 2019.
Màn pháo sáng cuổi buổi lễ khai mạc Asian Cup 2019.
Nữ ca sĩ của lễ khai mạc, Balqees Ahmed Fathi, 30 tuổi, người gốc Yemen.
Nữ ca sĩ của lễ khai mạc, Balqees Ahmed Fathi, 30 tuổi, người gốc Yemen.
Những nhà tổ chức lễ khai mạc Asian Cup 2019 lấy cảm hứng từ câu chuyện của linh vật giải đấu, cậu bé Mansour, một người gốc Dubai và luôn thích thú với những hành trình trên cao của chim ưng. Lần theo dấu vết của chim ưng Jarrah, một trong hai biểu tượng của giải đấu, Mansour đến UAE và tiếp tục khám phá thêm nhiều vùng đất bí ẩn trên thế giới. 
Hơn 600 nghệ sĩ cùng vũ công trên thế giới tham dự trực tiếp vào lễ khai mạc Asian Cup. Tất cả tạo ra bữa tiệc âm nhạc mê hoặc, khiến Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino không ngớt tỏ vẻ ngạc nhiên trên khu VIP sân Zayed Sports City.
Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino (giữa) tỏ vẻ hài lòng với lễ khai mạc Asian Cup 2019.
Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino (giữa) tỏ vẻ hài lòng với lễ khai mạc Asian Cup 2019.
e1a1efdd0f274848ae656a5043613f6e-e1a1efd
Mô hình chiếc cup Asian Cup phiên bản mới, với kích thước to lớn được dựng giữa sân Zayed Sports City.
Rất đông người hâm mộ bóng đá UAE và Bahrain đã tới xem lễ khai mạc và trận khai mạc Asian Cup 2019 giữa hai đội tuyển. 
Thắng Nguyễn(TheoVnexpress)
Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Tiếc thật gàn 23 h mắt híp lại buồn ngủ, nên chẳng xem được gì. Vả lại bây giờ cũng phải cố 23 h là đi ngủ không thức thếm nữa để bảo tồn sức khỏe.

Balas