Tưởng nhớ Cậu Đoàn Hải

    Hôm nay (25/12 AL) là Giỗ của Cậu Hải lần thứ 2. Cháu được mời nhưng vì có cháu làm việc ở Điện Biên qua Hà Nội để chuẩn bị về quê ăn Tết. Vì phải chuẩn bị và lo cơm nước cho cháu nên không dự được theo lời mời của Cô Anh.
     Đã lâu rồi không về quê ăn Tết và lên thắp hương cho hai Cụ thân sinh ở mộ được nên năm nay Cháu sẽ về quê ăn Tết cùng cháu nên phải chuẩn bị trước lúc về.
Không tự đến để thắp nén nhang cho Cậu Hải nhân ngày giỗ được cũng là điều đáng tiếc vì đối với Cậu Hải cháu vẫn rất quý và tôn trọng.
     Sinh thời mặc dầu tuổi cao, sức yếu nhưng Cậu vẫn cố gắng tham gia các hoạt động của Chi họ. Những chuyến đi dã ngoại, du lịch có Cậu tham gia bao giờ cũng mang lại cho Đoàn nhiều thú vị hơn. Cậu là một người nghiện thuốc lá nên trước kia mỗi lần đi đâu có Cậu, cháu thường cặp kè ngồi gần để xin thuốc của Cậu hay ngồi hút cùng để đỡ bị phê bình. Sau này lúc sức khỏe yếu, Cậu bỏ thuốc nên Cháu cũng thấy "bơ vơ".
 Cháu còn nhớ lần lên giỗ Cậu Vĩnh Hải ở Định Hóa mặc dầu hôm ấy trời lất phất mưa nhưng Cậu vẫn cứ gắng lên tận mộ để thắp hương. Cả lúc lên và lúc xuống cháu thường đi trước để dìu cho Cậu lên xuống được an toàn ! 
       Ấn tượng nhất là chuyến đi Cửa Lò- Nghĩa Đàn, Cậu đã vào thăm quê cháu và tận tay thắp cho bố mẹ cháu nén nhang làm Cháu rất cảm động !
   Cháu xin tặng Cô Anh và các em một số hình ảnh của Cậu lúc sinh thời thay cho lời tưởng niệm về một người Cậu mà cháu luôn tôn trọng và yêu quý !
Cầu mong cho linh hồn Cậu siêu thoát và phù hộ độ trì cho con cháu và người thân !


Previous
Next Post »