Chuyện ngày Tết..

Chuyện thứ nhất: Tết đã đến thật rồi.
Sáng hôm qua vợ chồng tôi hầu như cùng lúc nhận được giấy mời của hai cơ quan cũ, cùng nội dung tới dự họp mặt hưu trí mừng năm mới Ất Mùi 2015.
Thế là năm mới, Tết Nguyên đán đã đến rất gần rồi. Nhưng thực ra thông tin về Tết đã có từ mấy tháng nay khi truyền thông đưa tin về tàu, xe, thực phẩm, an toàn giao thông …phục vụ Tết. Mấy nhà hàng xóm đã sơn sửa, lau chùi mặt tiền chuẩn bị đón Tết. Tối qua bà hàng xóm còn sang tận nhà gợi ý, Tết này mấy gia đình tổ chức họp mặt cuối năm cho con cháu gặp nhau thêm đậm đà “tình làng, nghĩa xóm”.
Cũng như mọi năm để các cháu khỏi quên và thu xếp thời gian biểu ngày Tết, tôi điểm lại mấy việc quan trọng như chúc Tết các bác cao niên chi họ, thăm mộ ông bà, lau chùi bàn thờ các cụ, giỗ bác Đoàn Hải ngay sau ngày ông táo, giỗ bác Nông và họp mặt năm mới bên nhà vợ vào trưa mồng 1. Đỉnh điểm là giỗ cụ Quang vào ngày 2 Tết.

Nói đỉnh điểm là vì đã mấy năm nay, ngày 2 Tết được tổ chức chu đáo ở nhà ông bà Tiến Phượng dưới sự chủ trì của hai bác Anh và Ngọc vừa là ngày giỗ, vừa là ngày con cháu gặp nhau sau một năm trời bân rộn vất vả. 
Tôi chờ đợi ngày này, vì chi họ ta năm nay có nhiều sự kiện mới. Nhiều cháu đỗ đạt bằng cấp, thêm hai thành viên nhí và chàng rể mới, lại có các chuyến du lịch trong ngoài nước ấn tượng và quan trọng hơn các vị bô lão trụ cột tuổi đã cao nhưng còn dư sức chèo lái con thuyền chi họ….
Để cho hoàn chỉnh hơn tôi lại gọi điện dò hỏi bác Di, thử gợi ý hai bác ra Hà Nội ăn Tết cùng anh em họ hàng. Nhưng chắc là khó còn nhiều thứ bác phải thu xếp, tính toán chưa quyết được.
Sơ sơ vài nét ngày giáp Tết là như thế. Mong muốn mọi nhà đều đón một cái Tết mới vui vẻ, ấm cúng và sung túc.

Phạm Lê
Previous
Next Post »