Chuyện Tết (tiếp theo và hết)

Chuyện thứ mười lăm “Chia tay Tết Ất Mùi”.
Hôm nay mồng 6 Tết cánh công sở bắt đầu ngày làm việc đầu năm Ất Mùi, kết thúc một kì nghỉ kéo dài tới 9 ngày.
Thế là ở nhà tôi chỉ còn lại hai ông bà già, tiếp tục hưởng không khí Tết. Tiếp tục vì vẫn còn đó mấy cái bánh chưng, mấy khoanh giò, chậu quất, lọ hoa...đậm hương vị Tết và các nhà hàng xóm xung quanh vẫn rộn ràng không khí Tết làng quê xưa.
Tết năm nay thời tiết đẹp, không khí trong lành. Nhưng đẹp hơn cả là thành phố rực rỡ ánh cờ hoa, đường xá sạch, quang đãng vì người ngoại tỉnh đã về quê ăn Tết.
Chi họ ta đã có ngày họp mặt vào ngày 2 Tết ở nhà bà Kim Anh đông vui. Đây cũng là hoạt động chung lớn nhất, có ý nghĩa  và được chờ đợi nhất cả năm. Năm qua chi họ có nhiều niềm vui các cụ bô lão sức khỏe  duy trì ổn định, chủ trì nhiều hoạt động chung. Nhiều cháu học hành tiến bộ đạt kết quả bước đầu, lại có thêm ba thành viên mới là hai chắt An Nhiên và Minh Đức cùng chàng rể Will Cook. Như thế trẻ già đều có tin vui.
Các thành viên ở xa như ông bà Di Chi ở TP. Hồ Chí Minh, gia đình bà Nhu, Tuấn Thúy ở LB Nga ,bà Dug ở Thái Nguyên đều tổ chức Tết vui vẻ hướng về quê nhà và thông tin đều đặn với các thành viên chi họ.
Tết này blog chi họ do bác Di chủ trì đã có đóng góp trong việc đưa tin, phản ánh kịp thời là cầu nối cho các thành viên ở xa về không khí đón Tết của chi họ. Chỉ tiếc là những người thành thạo kĩ thuật vi tính như ông Di ở xa, nhiếp ảnh gia chi họ Ngô Minh Lương về quê ăn Tết không có mặt để ghi chép hình ảnh chi họ, thành ra không có các clip ảnh sinh động như mọi năm.
Gia đình tôi cũng có một cái Tết ấm cúng, vì có thêm cậu cháu nội đích tôn Minh Đức mới sinh được hơn 4 tháng. Còn cô chị Bảo Trân vẫn là người thích Tết nhất, vừa chẳng phải làm gì được đi chơi, lại được lì xì. Tối qua ngày 5 Tết còn được bố mẹ cho dạo phố “vét Tết”, ngắm đèn Hồ Gươm, tạo dáng trước quảng trường Lăng Bác đến tận tối muộn mới về.
Cũng như mọi năm vui Tết chúng tôi vẫn không quên viếng mộ tổ tiên, người thân,  thăm hỏi chúc Tết gia đình các thành viên khác và gia đình các Cụ Phạm Vĩnh Hanh, Phạm Vĩnh Bảo và bà Hoàng Hà.
Nhưng Tết quả cũng mệt mà mệt nhất là bà xã tôi, một tay lo việc sắm sửa lễ Tết, tiếp khách thăm hỏi chúc Tết họ hàng, làng xóm láng giềng…
Nhìn rộng ra cả nước Tết này vẫn còn có hạt sạn chưa trọn vẹn, ấy là tai nạn giao thông vẫn cao, số người chết, bị thương và các vụ ẩu đả đánh nhau vẫn còn nhiều. Nhưng nhìn gần chi họ ta Tết Ất Mùi năm nay nhà nhà ấm vui, no đủ, an lành tuyệt đối.
Hôm nay chia tay Tết Ất Mùi với bao niềm vui, chi họ lại bắt tay vào công việc để rồi chuẩn bị đón một cái Tết mới no ấm, nhiều niềm vui và an toàn hơn vào năm tới - Tết Bính Thân.

Vĩnh Thắng
Ảnh: cháu Bảo Trân.
Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar


Tết Ất Mùi đã mang lại nhiều cảm xúc tràn trề cho cây bút Phạm Vĩnh Thắng thể hiện ở số lượng bài post lên blog tăng vọt với tần suất cao.

Balas
avatar

Cũng vì muốn đóng góp cho blog chi họ nhân năm mới nên cố gồng minh lên một tý.

Balas