Tin dịch bệnh hôm nay 22.5.2020

Tin từ Bộ Y Tế tới 6h sáng nay 22/5, nước ta không phát hiện thêm ca mới nào trong cộng đồng.
Như vậy tính tới hôm nay Việt Nam đã bước sang ngày thứ 36 giữ được mức không có thêm bệnh nhân Covid 19 mới nào từ trong cộng đồng. Số ca nhiễm mới đều từ nước ngoài về và được cách ly ngay, khó cá khả năng lây lan. Một tin vui theo PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế), Phó trưởng Tiểu ban điều trị Covid-19 khẳng định: "Đến sáng 21/5, tất cả các bệnh nhân nặng Covid-19 tại Việt Nam đã được chữa khỏi Covid-19".
Diễn biến dịch bệnh ở nhiều quốc gia trong khu vực và trên thế giới còn hết sức phức tạp, khó lường. Những ngày gần đây, Việt Nam đã ghi nhận nhiều ca bệnh từ nước ngoài về. Thời gian tới, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập có khả năng gia tăng, do chúng ta tổ chức đưa công dân từ vùng dịch về nước; các chuyên gia, người lao động kỹ thuật cao nước ngoài sang Việt Nam làm việc tại các dự án…
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đan đã khuyến cáo toàn bộ hệ thống phòng, chống dịch và người dân không được mất cảnh giác, chủ quan, lơ là, không được có tâm lý “coi như đã hết dịch”.
Phạm Lê

Previous
Next Post »