Thông tin về bệnh nhân 271

Bênh nhân 271 là chuyên gia dầu khí bay từ Anh cùng 25 đồng nghiệp trên một cuyến bay thuê riêng, máy bay này quay trở vể Anh ngay không nhập cảnh vào nước ta.
Bênh nhân này cùng nhóm chuyên gia được thực hiện cách ly ngay theo quy định và lấy mẫu xét nghiệm kiểm tra hai lần. Ngày 2/5/2020, xét nghiệm lần thứ hai. kết quả bệnh nhân dương tính với vi-rút SARS-CoV-2, 12 người còn lại âm tính.
Qua điều tra tiền sử được biết khi còn lưu trú ở Anh, vào ngày 7/4 nam bệnh nhân đã dương tính với virus SARS-CoV-2. Tuy nhiên, bệnh nhân không điều trị chỉ được cách ly tại nhà. Đến ngày 21/4 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính được nước sở tại cấp Giấy chứng nhận khỏi bệnh và lên đường sang Việt Nam vào ngày 28/4.
Tới Việt nam sau khi phát hiện bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Dã chiến Củ Chi điều trị, các kết quả thăm khám, kiểm tra sức khỏe hiện tại ghi nhận, bệnh nhân không sốt, không ho, không đau họng hoặc các triệu chứng khác. Bệnh nhân sẽ được tiếp tục theo dõi, điều trị như những trường hợp nhiễm Covid-19 khác.
Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM xác định, từ thời điểm nhập cảnh, bệnh nhân đã được cách ly và kiểm soát đúng quy trình chưa tiếp xúc với người khác nên không có yếu tố lây nhiễm trong cộng đồng.
Tính tới hôm nay đã 18 ngày nước ta chưa có thêm ca nhiễm mới trong cộng đồng, các cơ quan hữu trách đang thực hiệm nghiêm các qui đình phòng dịch đối với những người nhập cảnh (kể cả những người đã có Giấy chứng nhận khỏi bệnh) để tránh phát tán Covid.19 trong cộng đồng.
Phạm Lê (sưu tầm)

Previous
Next Post »