Phó thủ tướng: Việt Nam chưa chiến thắng Covid-19


Việt Nam vẫn chưa chiến thắng mà mới kiểm soát tốt Covid-19 nên cuộc chiến còn rất dài, có phần khó hơn. Phó thủ tướng Vũ Đức Đam nêu nhận định trên tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19, ngày 21/5. 

Ông nhấn mạnh, những ngày qua, nhiều tổ chức quốc tế chúc mừng Việt Nam chiến thắng Covid-19 nhưng "chúng ta vẫn chưa chiến thắng mà mới kiểm soát tốt dịch bệnh".
"Cuộc chiến này còn rất dài và Việt Nam vẫn đồng hành cùng cộng đồng quốc tế trong công tác phòng, chống dịch. Thậm chí giai đoạn này còn có phần khó hơn, bởi sau thời gian dài không xuất hiện ca bệnh trong cộng đồng nên người dân có tâm lý buông lỏng. Vì vậy, chúng ta tuyệt đối không được có tâm lý xả hơi", Phó thủ tướng nói.
Phó Thủ tướng nói chính xác, từ ngày xóa giãn cách xã hội tôi cũng cảm thây dễ thở, đến nơi đông người như hôm họp chi họ vừa rồi cũng thấy yên tâm. Thú thật cũng "có phần chủ quan, tuy chưa tới mức khinh địch", nay nghe Phó Thủ tướng nói vậy cẩn quan tâm hơn việc phòng tránh dịch bệnh trước hết là cho chính mình, sau là giữ cho cộng đồng không bị lây lan bởi con virus Covid 19.
Vĩnh Toàn

Previous
Next Post »