Thử nêu 10 sự kiện...

Ngày cuối năm 2011, thử nêu 10 sự kiện nổi bật trong năm 2011 dưới con mắt của người cao tuổi chi họ Cụ Quang.
1.
Đại hội Đảng CSVN lần thứ XI khai mạc đầu tháng 1 tại Hà Nội thu hút sự quan tâm của các cụ hưu trí chi Cụ chi Cụ Quang, đặc biệt là bầu ra những nhà lãnh đạo mới đủ tâm và tầm chiến lược đưa đất nước vượt qua thời kì suy thoái kinh tế toàn cầu.

2.Nhân sự Quốc hội, Nhà nước, Chính Phủ sau Đại hội XI của Đảng CSVN được các Cụ cao niên bàn thảo xuất phát từ trách nhiệm công dân, từ những trải nghiệm được tích luỹ mấy chục năm bươm chải cùng chế độ. Đối với các Cụ nhân sự chủ chốt đất nước có ý nghĩa quan trọng, quyết định đến sự hưng vong của nước nhà.

3.Biển Đông dậy sóng do những yêu sách phi lý, ngang ngược và bành trướng của Trung Quốc trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa 200 hải lý của Việt Nam tạo sự tức giận nơi người già trong sự chờ đón những phản ứng quyết liệt và hiệu quả của nhà chức trách Việt Nam.

4.Phiên chất vấn khoá họp Quốc hội tháng 11 vừa qua đươc các Cụ hưu trí chi họ theo dõi chăm chú, bình luận sôi nổi. Thực chất là cuộc “sát hạch” ngầm các bộ trưởng được dư luận phong “tư lệnh ngành” khi đã có những phát ngôn “nổ”, ấn tượng sau khi nhậm chức ít tháng.

5.Giá cả tăng “phi mã” đặc biệt là thực phẩm là câu chuyện thường ngày của các vị hưu trí chi họ. Môi trường thực phẩm độc hại với các phụ gia bẩn, hàng giả, hàng kém chất lượng là nỗi lo thường xuyên hằng ngày của mỗi gia đình.

6.Lũ lụt, thiên tai liên tiếp sảy ra tại miền Trung gây ra thiệt hại lớn về người và của. Môi trưòng ô nhiễm, an ninh, an toàn trật tự xã hội chưa bảo đảm, nhiều vụ án giết người cướp của, cướp giật, trộm cắp các vụ hoả hoạn lớn, cháy gas tai gia.

7.Tai nạn giao thông được coi là thảm hoạ trong năm, có nhiều vụ nghiêm trong chết nhiều người, thiệt hại lớn về tài sản. Giao thông ở Hà Nội không an toàn, tình trạng tắc đường, vượt đèn đỏ diễn ra hằng ngày. 15 tổ công tác đặc biệt Công an Hà Nội gồm cảnh sát đặc nhiệm, trinh sát hình sự (thuộc PC45), CSGT, CSCĐ được thành lập nhằm chấn chỉnh tình trạng vi phạm các quy định về giao thông đường bộ và chống người thi hành công vụ xảy ra trong thời gian gần đây ,bắt giữ nhiều đối tượng phạm tội tàng trữ vũ khí và hung khí sát thương.

8.Những bất ổn chính trị, xã hội tại Châu Phi. Biến động chính trị chiến tranh tại Lybie, bạo loạn tại Syri, Ai Cập, Iran, Yemem với sự can thiệp trắng trợn của Mỹ và NATO. Những cuốc biểu tình gần đây tại LB.Nga tạo ra những lo ngại và hệ luỵ khôn lường tới sự bất ổn tiếp theo của khu vực Trung đông, Châu Phi và thế giới.

9.Thất bại toàn diện của U23 Việt Nam tại đấu trường khu vực. Cuộc tranh luận có hay không tiêu cực, nỗi thất vọng về nền bóng đá nước nhà, sự thiếu dũng khí trốn tránh trách nhiệm của những người đứng đầu bộ máy VFF. Sự ra đời của công ty cổ phần bóng đá APF theo sáng kiến của các “đại gia làm bóng đá”, được những người hâm mộ bóng đá của chi họ đón chào bước đầu với thiện chí hy vọng sẽ mở ra một thời kì phát triển mới của nền bóng đá nước nhà.

10.Những bộ phim tình cảm gia đnh và lịch sử Trung Quốc, Hàn Quốc chiếu trên VTV đã ngốn gần hết thời gian của các Cụ hưu. Những ngày cuối năm chương trình TV ”Cặp đôi hoàn hảo” được các Cụ Chi họ vốn có truyền thống nhân văn ưa thích VHNT đón chào với một niềm say mê, phấn khích hằng tuần vào tối chủ nhật. Từ đó manh nha ý tưởng về danh hiệu những cặp đôi hoàn hảo của chi họ trong năm tới 2012.

Vĩnh Thắng

(Ảnh trên mạng)

Previous
Next Post »