Tải toàn bộ một đĩa DVD-Video lên Youtube

( Bài viết dành cho ai quan tâm)

Vừa rồi tôi có nhận được một đĩa DVD-Video ghi lại chuyến đi Nam Phi của Bà chủ Hồng Phương do Chị Vinh mang đến. Tôi vội vàng mail báo ngay cho bà chủ và nhận được "trát" là hãy chuyển sang Mỹ ngay để Bà nhà xem. Vốn là dân sợ vợ nên tôi đã mày mò nghiên cứu để có thể chuyển toàn bộ đĩa DVD-Video này cho Bà chủ.  Luôn tiện cũng xin được chia sẽ cho ai quan tâm để lúc cần có thể thực hiện.
Tôi được biết dịch vụ cho tải Video miễn phí tốt nhất lên mạng hiện nay là YOUTUBE. Có điều là dịch vụ này có đề ra luật chơi của nó là phải đảm bảo định dạng Video (MP4, FLV...) mà nó hỗ trợ cũng như thời lượng một video tải lên không vượt quá 15 phút gì đó. Nhập gia tùy tục. Mình muốn vào nhà người ta thì phải theo "luật nhà" của họ nếu không mời anh "miễn vào" - go out cho! Để làm đúng luật nhà của Youtube nhằm tải Video lên, đầu tiên các vị phải đổi định dạng Video ghi trên DVD (thường là VOB) sang MP4 hay FLV. Sau đó phải chia nhỏ Video đã ghi trong DVD (của bà xã tôi lên đến gần 3 GB=3000 MB- một dung lương khá lớn) rồi mới tiến hành tải lên được.
Ở ngoài đời vì thích sống theo ý mình nên tôi không muốn chui vào "luật nhà", nhưng trong kỷ thuật chỉ có lựa chọn không thôi. Không có lựa chọn thứ ba ! Vì vậy phải "nhập gia" Youtube thôi. Làm cái này hơi mất thời gian nhưng vì một phần chiều Bà chủ, một phần cũng muốn chứng tỏ với Bà nhà mình cũng không phải là vô dụng như có người đã nói (tất nhiên không phải bà xã nhà tôi, không thì...) và cũng muốn khẳng định tôi cũng không thuộc diện "đồ mi là đồ mi phá" .
   Tôi là dân cơ khí nên hay sử dụng hệ số an toàn. Máu nghề nghiệp nên trong cuộc sống tôi bao giờ cũng chọn cho mình một hệ số an toàn cao và quan niệm rằng: an toàn là sử dụng những cái gì mình làm ra và nên ở trong ngôi nhà của chính mình dầu nó không có đủ tiện nghi đi chăng nữa. Đổi lại mình không phải phụ thuộc vào ai, không phải "dạ - vâng" và phải cúi mình trước ai cả ! Thế mới là sướng theo quan niệm của tôi !
Dẫu ngày xưa có thể khác bây giờ
Nhưng chất Nghệ anh tin là vẫn chảy
Trong huyết quản mỗi người quê Anh đấy
Sống nơi nào cũng muối... mặn gừng... cay


Số lần đã xem bài này
Để khỏi đi chệch chủ đề chính tôi xin quay lại vấn đề của bài đăng là "Tải toàn bộ một DVD-Video lên Youtube".
Về cơ bản, chúng ta sẽ áp dụng cách thông thường: chuyển đổi định dạng và chia nhỏ file gốc ra với thời lượng thích hợp, sau đó sẽ lần lượt upload tất cả lên YouTube.
Tại đây, chúng ta sẽ sử dụng VidCoder để chuyển đổi định dạng video VOB sang MP4. Các vị có thể tải về máy để cài đặt và sử dụng ở đây
. Sau khi khởi động chương trình, cho đĩa DVD vào ổ, và làm như các hình bên dưới. Tiếp theo, chúng ta cần gán tiêu đề cho file chuyển đổi. 
(Muốn xem ảnh hướng dẫn to hơn hãy kích đúp vào ảnh đó !) 

 Sau đó nhấn Encode dề bắt đầu quá trình chuyển đổi định dạng, thời gian để hoàn tất việc này phụ thuộc vào tốc độ máy tính và thời lượng file gốc.     
 và đây là File video sau khi đã được chuyển đổi định dạng sang MP4
Các vị cần chú ý rằng YouTube không chấp nhận những đoạn clip có độ dài quá 15 phút, do vậy hãy chia nhỏ file gốc sao cho phù hợp. Và tại đây, chúng ta cần dùng 1 công cụ hỗ trợ khác với tên gọi là MP4Box. Các vị có thể tải về máy để cài đặt và sử dụng tại đây. Sau khi cài đặt xong mở  MP4Box ra và làm như các hình sau :
Nhấn vào Open rồi tìm đến nơi đã lưu trữ File video đã chuyển định dạng trước đó và làm như hình dưới để chia nhỏ file video đã chuyển đổi định dạng MP4
File trong đĩa DVD-Video đã được chia nhỏ 
Để tải các đoạn Video đã chuyển định dạng và chia nhỏ ở hai bước trên lên Youtube, các vị có thể vào trang Youtube đăng nhập vào tài khoản của mình rồi tải lên. Để tải nhanh hơn và không phải vào trang Youtube nữa, các vị hãy dùng phần mềm Free YouTube Uploader. Các vị có thể tải phần mềm này ở đây.
  Để tải lên YouTube các vị mở Free YouTube Uploader lên sau đó làm như các hình hướng dẫn
 Nhấn nút Add Files, sau đó giữ phím Shift và chọn tất cả các clip cần đăng tải, việc cần làm bây giờ là ngồi nghỉ, thư giãn vì quá trình  này thường diễn ra khá lâu. (Nếu sốt ruột và không có thời gian ngồi chờ để theo dõi quá trình tải lên Youtube thì chỉ nên chọn một file (một đoạn video) thôi. Lúc nào có thời gian hãy tải lên tiếp.
Sau khi đã tải được tất cẩ các đoạm Video lên YouTube xong là ta đã có thể múa gậy trong bị được rồi. Ta có thể gửi link cho bạn bè xem hay nhúng vào Blog như tôi đã làm dưới đây. Người được chia sẽ có thể tải tất cả các đoạn video đó về rồi nối lại làm một và ghi ra đĩa DVD như người đã chia sẽ cho mình. Thú ví đó chứ, phải không các vị !
Chúc các vị thành công!
Cuối cùng mời các vị xem một đoạn (trong 8 đoạn Video) mà tôi đã tải lên YouTube để gửi cho Bà chủ Phương. Các vị quan sát thấy thời lượng đoạn video chỉ có 14phút 59 còn nhiều hơn thì vi phạm "luật nhà" của YouTube và các vị sẽ không tải lên được đâu. 
Các vị hãy kích vào nút tam giác để xem !


Previous
Next Post »
5 Komentar
avatar

Tôi cũng ngoài 70 tuổi rồi cũng muốn làm như Gia đình cụ Quang nói trong bài đăng này ..Rất dễ hiểu ...và Tôi cũng làm thử xem sao ...Xin cám ơn rất nhiều
(Nguyễn Quang Thái-Quận Đống đa-Hà Nội)

Balas
avatar

Xin chào gia đính cụ Quang ..Tôi thì cũng ngời 70 tuổi rồi...được bạn tặng một số đĩa ca nhạc ..ngâm thơ...của các CLB thơ nay muốn lấy link để chia sẻ bạn bè trên mạng ...nên cũng muốn ( úp đĩa lên youtube ) may quá lại gặp trang này ...Tôi sẽ làm thử xem sao ...chúc gia đình luôn mãi khỏe vui-hạnh phúc và mọi sự thành công)

Balas
Nhận xét này đã bị tác giả xóa. - Hapus
avatar

các cụ ơi, nhà cháu cũng thường tải video lên youtube nhưng thời lượng thoải mái. độ dài tùy ý do mình đăng ký thành viên là được.

Balas
avatar

các cụ ơi, nhà cháu cũng thường tải video lên youtube nhưng thời lượng thoải mái. độ dài tùy ý do mình đăng ký thành viên là được.

Balas