Thăm Hollywood - Mỹ



 


 




Khi đến tiểu bang California chúng tôi được tới tham quan kinh đô điện ảnh nổi tiếng của Mỹ và thế giới là Hollywood .Thành phố điện ảnh Hollywood tọa lạc ở ngoại ô Tây Bắc Los Angeles nơi xưa kia là xóm làng của những người chăn dê. Năm 1887, một ngôi biệt thự được xây dựng và được đặt tên là Hollywood. Thời tiết nơi đây dễ chịu, số ngày nắng trong năm nhiều hơn (khoảng 300 ngày), lại có đủ cảnh quan địa lý khe núi, đồng bằng, bãi biển, sa mạc... nên rất thích hợp cho việc quay phim. Vì thế, một số công ty điện ảnh miền Đông nước Mỹ ồ ạt đến xây dựng phim trường. Năm 1982, sau khi bộ phim đầu tiên Cảnh đêm ở New York được quay xong, Hollywood nhanh chóng trở thành trung tâm điện ảnh toàn nước Mỹ. Thành phố điện ảnh Hollywood có trên 180 trường quay, với hầu hết bối cảnh của toàn thế giới. Những phim được sản xuất tại đây chiếm tới 2/3 số lượng phim toàn nước Mỹ, vì thế, người ta gọi Hollywood là "kinh đô điện ảnh thế giới".

Chúng tôi đã tham quan hai địa danh nổi tiếng của Hollywood :

+ Đại lộ Danh vọng Hollywood ( Hollywood Walk of Fame) là một tuyến đường dọc đại lộ Hollywood và phố Vine ở Hollywood, California, Hoa Kỳ, gắn hơn 2.000 ngôi sao năm cánh có tên các nhân vật và nghệ sĩ nổi tiếng được phòng thương mại Hollywood vinh danh vì những đóng góp của họ trong ngành công nghiệp giải trí. Ngôi sao đầu tiên, được tặng thưởng ngày 9 tháng 2 năm 1960 cho Joanne Woodward. Vào ngày 15 tháng 9 năm 2006, khi nhà ảo thuật Milt Larsen và người em trai của anh Bill Larsen Jr. được vinh danh, đã có tổng cộng 2.317 ngôi sao được trao tặng. Đại lộ Danh vọng chạy từ đông sang tây từ phố Gower đến La Brea Avenue, và từ phía bắc xuống nam trên phố Vine Street giữa phố Yucca và Đại lộ Sunset. Các vị trí của từng ngôi sao cụ thể là cố định, ngoại trừ lý do di dời do các công trình xây dựng gần đó và một số lý do khác. Mỗi công trình ngôi sao gồm một viên đá lát bao gồm một ngôi sao năm cánh màu hồng có viền đồng và lát vào một viên than đá hình vuông. Phía trong ngôi sao hồng là tên của người được vinh danh được dát bằng đồng, dưới đó là biểu tượng tròn bằng đồng biểu thị danh mục ngành nghề của người được tặng . Các biểu tượng là: • Máy quay phim cho những đóng góp cho ngành công nghiệp phim ảnh; • Máy thu hình cho những đóng góp cho ngành công nghiệp truyền hình; • Máy hát cho những đóng góp cho ngành công nghiệp thu âm; • Micro cho những đóng góp cho ngành công nghiệp phát thanh; và, • Mặt nạ đôi bi kịch/hài kịch cho những đóng góp trong kịch nghệ. Những đề cử phong tặng được gửi đến hàng năm vào ngày 31 tháng 5, và Ủy ban Đại lộ Danh vọng gặp gỡ vào các tháng sau đó để chọn ra nhóm những người được vinh danh. Nghi lễ gắn sao được trình diễn trước công chúng và được Johnny Grant - Thị trưởng danh dự của Hollywood điều khiển. Đại lộ Danh vọng được tạo ra năm 1958 bởi nghệ sĩ nam California Oliver Weismuller, ông đã được thành phố thuê để tạo ra một sự thay đổi bộ mặt của Hollywood. Năm 1978, Thành phố Los Angeles đã công nhận Đại lộ Danh vọng là một địa điểm Văn hóa/Lịch sử Đại lộ Danh vọng được quản lý bởi Hollywood Historic Trust, một tổ chức tự tìm nguồn tài chính. Để một người có được một ngôi sao trên đại lộ Danh vọng, họ phải đồng ý tham dự lễ giới thiệu trong vòng năm năm của thời điểm lựa chọn, và phải trả một khoản phí là 15.000 USD để chi cho các khoản như bảo đảm an ninh ở lễ gắn sao; khoản phí này thường được các nhà tài trợ như các hãng phim và các công ty thu âm trả. Một số trường hợp khác là do các câu lạc bộ người hâm mộ trả. 










 
 
Đã có bốn ngôi sao bị đánh cắp ở đại lộ Danh vọng. Ngôi sao của Jimmy Stewart và Kirk Douglas, bị di dời trong một dự án xây dựng và bị đánh cắp ở phố Vine. Thủ phạm là một nhà thầu khoán sau đó đã bị bắt với hai ngôi sao bị hỏng và không sử dụng được (sau khi bị di dời). Một trong số những ngôi sao của Gene Autry cũng bị đánh cắp trong một dự án xây dựng khác. Ngôi sao này được tìm thấy ở Iowa. Ngày 27 tháng 11 năm 2005, những tên trộm cưa ngôi sao của Gregory Peck ở vỉa hè đường Gower, tháng 9 năm 2006 ngôi sao đã được thay thế nhưng tên trộm thì vẫn chưa được tìm thấy.Gần đây ngày 9/11/2011 nữ danh ca Sakira người Columbia đã được gắn tên mình trên ngôi sao đặt trên đường danh vọng sau khi dành được 2 giải thưởng Grammy nổi tiếng về ca nhạc.Hiện nay, các máy quay camera đã được triển khai để canh phòng bắt trộm.


 

 
+ Phim trường UNIVERSAL (Universal Studios ) của hãng sản xuất phim Universal là khu phức hợp giữa phim trường và công viên giải trí và là một trong những phim trường được xây dựng sớm nhất và danh tiếng nhất ở Hollywood đến nay vẫn còn hoạt động. Được mệnh danh là “Thủ đô giải trí của Los Angeles”, hàng năm Universal Studios mở cửa chào đón hàng triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới đổ về tham quan.


 






 


 

 
Khi đến với Universal Studios, du khách xếp hang kên xe điện đi dạo vòng quanh các studio có thể say sưa tận mắt nhìn khung cảnh của các bộ phim nổi tiếng như 'Công viên kỷ Jura', 'Người nhện' chiến tranh dưới nước "Water War ";" King Kong 3D v.v. Nơi đây có rất nhiều khu vực giải trí dành cho những sở thích khác nhau. Nếu thích mạo hiểm, du khách có thể đến phòng chiếu 3D hấp dẫn với phim “Terminator” , hay hòa mình vào làn nước mát trong các trò chơi thế giới nước để khám phá những trò mạo hiểm đứng tim. Thú vị nhất là vào xem phim “Spider man”, tiếng nhạc luôn gầm thét rộn rã như kích thích cho người chờ đợi có cảm giác vui mừng rằng, sắp đến lượt mình rồi đấy. Hay cạnh đó là màn trình diễn đua xe ô tô “Trở lại với tương lai” với tiếng rít kinh hoàng, khói xe và phanh gấp khét lẹt khiến cho người ngồi trên xe ảo phải chóng mặt và luôn la hét cho thần kinh đỡ căng thẳng. Đến công viên kỷ Jura, du khách sẽ bất ngờ bởi tiếng nước reo xối xả kèm theo tiếng gào rú của những con khủng long khổng lồ quái dị. Khung cảnh ngoạn mục ấy ắt hẳn chỉ có một không hai trên đời. 





 



 








 
 Khi đã mệt với nhiều trò chơi thú vị mạo hiểm, khách có thể tự thưởng cho mình một cây kem tươi mát lạnh đa màu sắc trong lễ hội "Hollywood Summer Festival" rực rỡ và náo nhiệt. Ở đây có nhiều rạp hát và nhà chiếu phim lớn như nhà hát Kodak nơi thường tổ chức lễ trao giải Oscar hàng năm cho các thành tựu nghệ thuât phim ảnh 






 Tạm biệt Hollywood





Previous
Next Post »