Ghi chép ngày 19.12

Ngày sinh của cháu...
Hôm nay ngày 19.12 là kỉ niệm 65 năm ngày Toàn quốc kháng chiến (19.12.1946), cũng là ngày cô cháu nội của chúng tôi Phạm Lê Bảo Trân tròn 1 năm tuổi.

Chúng tôi thuộc loại chậm nhất chi họ mãi tới khi đã là U.70 và sau ngày nghỉ hưu vài năm mới đươc làm ông bà, trong khi mhiều thành viên chi họ phần lớn còn đang độ tuổi đi làm đã được nhận chức ấy. Tuy vậy cũng có thuận lợi là tranh thủ được kinh nghiệm của các thành viên cao tuổi, kể cả các cháu gái, cháu dâu trong chi họ đễ áp dụng nuôi cháu mình.

Nhờ cố gắng thực hiện phương châm “nuôi cháu khoẻ, daỵ cháu ngoan, ông bà khoẻ mạnh” sau một năm cháu bé tuy không cao lớn được như nhiều trẻ cùng trang lứa, nhưng so với các yêu cầu của trẻ sơ sinh về cơ bản đảm bảo, vì thế chúng tôi có phần tạm yên tâm bước đầu.

Nhờ đảm nhận “ô xin” trông trẻ 12/12h ngày cho bố mẹ cháu đi làm chúng tôi có vẻ cũng vui hơn, khoẻ hơn tuy đương nhiên là có phần vất vả bận rộn hơn.

Mấy hôm nay chúng tôi đã nhận được sự quan tâm, chúc mừng của các thành viên chi ho. Tối qua mặc dù trời giá rét bác Phi Nga đã đến thăm và tặng quà cho cháu bé, hôm nay cháu cứ mê mẩn cầm trong tay ngắm nghía. Cụ mẹ vợ tuổi đã cao nhưng tận tình ngồi khâu một cái gối to đùng rất êm tặng chắt đầu tiên của bên nhà vợ.

Bước sang tuỏi mới chúng tôi hy vọng cháu bé sẽ có một tương lai tốt đẹp hơn thế hệ cha ông của cháu nhiều.

Thắng Minh

Previous
Next Post »
6 Komentar
avatar

Mừng sinh nhât Lê Bảo Trân tròn 1 tuổi

Balas
Nhận xét này đã bị tác giả xóa. - Hapus
avatar

Chúc mừng cháu Bảo Trân tròn một tuổi. Rất tiếc là không tham gia được buổi chúc mừng Sinh nhật cháu vào chiều mai vì Ông phải về quê để giỗ Bố.

Balas
avatar

Ba Phuong chuc mung sinh nhat dau tien cua chau Bao Tran nhe. Chuc chau cung ong ba luon khoe va co nhieu niem vui trong nhung ngay Le Hoi cuoi nam 2011 va dau nam 2012.

Balas
avatar

Ông Lương+Bà Phương đang chúc mừng cháu nào vậy ? Chắc không phải các Bác chúc cháu BẢo Trâm đấy chứ ?
Hay " Hai cháu " Thắng Lan chưa cảm ơn hai bác Lương Phương ?

Balas
avatar

Cản ơn ông Di và hai bác Phương Lương đã có lời chúc nhân dip cháu Bảo Trân tròn 1 tuổi.

Lan -Toàn Thắng

Balas