Mấy lời tâm sự ngày cuối năm

Thế là ngày cuối năm đã đến ngày mai đã là năm mới 2012, không khỏi có chút tâm tư. Thời gian trôi nhanh thật mới ngày nào đào quất, nháy mắt một cái đã lại quất đào. Rồi cứ thế tuần tự năm này sang năm khác như thế.

Tôi còn nhớ ngày cuối tháng 5.1986, ghé qua Matxcơva 1 tuần. Một lần đi xe buýt với Tuấn Thuý, xuống xe giật mình hai vị để quên bọc 25 chiếc áo cành mai trên ghế ngồi. Tôi đứng lại chờ còn Tuấn Thuý bắt chuyến xe tiếp theo tới tận bến cuối, quay lại tươi tỉnh với bọc hàng tìm thấy nguyên si. Từ đó tôi cứ thầm khen dân Nga tốt thật, 25 cái áo ấy thời đó đổi được biết bao nhiều là dây may so, bàn là, vòng bi…có phải ít tiền đâu.

Liên tưởng ở nước ta báo chí đưa tin không it trường hợp hôi của người bị nan rơi vãi. Lòng nặng chĩu, người ta không tha cả người gặp nạn.

Thế rồi ngày cuối năm báo mạng giật tít lớn người bán vé số dạo ở Bến Lức, Bến Tre không động lòng tham trước nguyên lô độc đắc 6,6 tỷ trả lại cho người mua với ý nghĩ thật đơn giản mà cao quí “hồi đó tới giờ tôi bán vé số bị ế, anh Tuấn mua ủng hộ dù không trúng vẫn trả tiền đầy đủ. Mấy tờ vé số này ảnh chưa trả tiền, trúng hay trật cũng là của ảnh, tôi mà không trả thì thiên hạ coi tôi ra gì nữa!”. Thế mới biết ở nước ta người tốt, thật thà cũng có đấy chứ nghĩ mà ấm lòng ngày cuối năm giá rét.

Ngày mai 1.1.2012, ngày đầu năm mới cũng là kỉ niệm ngày sinh của Nguyễn Phương Thuý một nửa của Vũ Anh Tuấn, con dâu bà Phạm Kim Nhu. Có thể nói nhiều thành viên chi họ Cụ Quang cũng như tôi, khi chia sẻ những đánh giá cao ngày Tuấn bước vào tuổi 50 hôm 29.12 vừa rồi đã có bóng dáng hiện hữu của Thuý và đó đích thị là một lời chúc Thuý rồi đấy.

Vĩnh Thắng

(Ảnh đầu trên mạng)

Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Mừng em Nguyễn Thị Phương Thúy -một nửa kia của em Tuấn tròn 44 tuổi ( 1/1/1968-1/1/2012). Xin được Chúc Mừng một cặp đôi hoàn hảo NHẤT trong chi họ Cụ Quang : Mọi sự Tốt lành, Kinh doanh thành đạt !
Anh Chị Lương&Phương

Balas