Nhớ lại chuyện cũ...I

21h tối qua ngày 30.11.2011, các vị Tiến Phượng và Nhu trên đường công việc ghé qua nhà tôi. Bà xã tôi đi vắng mãi tới 21h30 mới về đến nhà, góp thêm câu chuyện rất vui vẻ.

Đương nhiên có nhiều chuyện bàn thảo từ ngoài xã hội đến trong gia đình như chuyện Tết tới đây, chuyện "Cặp đôi hoàn hảo" dư luận đang nóng bỏng với thành viên Ban Giám khảo…Chúng tôi cũng không quên nói tới ngày 1.12.2011 là kỉ niệm ngày sinh của Phan Thế Thắng, con rể được ông bà Tiến Phượng tín nhiệm nhất trong gia đình. Rồi ngày sinh của Cụ bà Phạm Thị Yến (1.12), tình cờ ông Tiến nhớ lại đúng ngày này năm 1990 ông làm chủ hôn lễ cưới Minh Hoa tại Mat xcơva. Thế là chúng tôi nối ngay điện thoại nói chuyện rôm rả với cô cháu dâu đang ở TP. Hồ Chí Minh.

Nhân ngày sinh của Cụ bà Phạm Thi Yến, tôi có nhớ tới một mẩu chuyện nhỏ vui vui, xin kể lại quí vị cùng nghe. Ngày tôi đóng quân ở Lâm Thao, Phú Thọ (1966) có một lần nhận đươc thư của Cụ Yến từ Hà Nội gửi tới. Thời chiến tranh đơn vị di chuyển luôn luôn, khỏi phải nói cánh lính mới chúng tôi mừng thế nào khi có thư nhà. Tôi nhớ cứ đến hôm nào có văn thư đến là ai cũng nín thở chờ nhận thư, không có thì buồn rười rượi.

Lần ấy tôi nhận được thư Cụ Yến mở ra thì trời ơi toàn bộ bức thư tới 4 trang giấy toàn là lời Cụ dặn dò cách giữ gìn, chăm sóc thai nhi từ cách đi lại, ăn uống, quàng khăn ấm, rồi đến bước chuẩn bị sinh nở ra sao, chi tiết lắm. Hoá ra thư ấy Cụ gửi cho bác Đỗ Kim Chi, lúc đó công tác ở Yên Bái và đang mang thai Phạm Tuấn Minh nhưng Cụ lại gửi nhầm cho tôi.

Tôi liền cho vào phong bì gửi lại cho bác Chi, bây giờ đã qua 45 năm có lẻ nhắc lại chuyện này có thể bác Chi vẫn còn nhớ.

Vĩnh Thắng

Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Tài liêu của Cụ Yến gửi cho Bà Chi là hiện vật quí. Cám ơm Ô Thắng đã gửi

Balas