Đôi lời về chuyến thăm Việt nam đầu tiên của Sam

Chưa đầy 2 tuổi nhưng Sam đã trải qua chuyến du lịch cùng bố mẹ qua nửa vòng trái đất về Việt nam, cùng các chuyến bay dài, các chuyến đi dã ngoại, thăm thú bạn bè, họ hàng, hàng xóm...với tần suất tương đối dày đặc. Được cái may là trong các chuyến bay dài Sam tranh thủ ngủ gần hết thời gian nên không cảm thấy mệt lắm.
Sam ngủ thiếp đi trên máy bay


Tại ga cáp treo gần đỉnh Fan xi păng
Trong 2 tuần lưu lại ở VN, Sam đã tham gia cùng bố mẹ 3 chuyến dã ngoại gồm Sa pa - Fan xi păng (4 ngày), Vườn Quốc gia Ba vì (2 ngày), Vườn Quốc gia Cát bà (3 ngày), đã có 5 cuộc gặp với họ hàng, 3 cuộc gặp hàng xóm, 4 cuộc gặp với bạn bè cũ, đi chơi công viên Tuổi trẻ gần nhà ông bà 2- 3 lần, đi chợ 8/3 truyền thống 2 lần và chắc là vui nhất vẫn là thời gian ở cùng với ông bà ngoại. Rất may là thời tiết mát mẻ, tuy có thời gian mưa to nhưng không ảnh hưởng đến đường xá. Sam vẫn giữ được sức khỏe tốt từ đầu đến cuối.

                                                                               

Niềm vui của gia đình Sam khi lên đến đỉnh Fan xi păng


Tại nhà ông bà Sam gọi ông bà bằng tiếng Việt tương đối sõi, thích ngồi sát trong lòng ông bà, rất nhớ ông bà đi giày gì, nhớ vị trí ngồi ăn của từng người, khám phá công dụng (để chơi) các đồ đạc trong nhà như ghế xoay, giường xếp, xe kéo dùng để đi chợ, xe máy, các nút bấm bật tắt quạt, đèn, chỗ để chìa khóa cửa...
Bữa cơm cuối cùng tại nhà ông bà
Sam thích nhiều đồ chơi nhà các Cụ Nguyên, Lan
Sam cảm thấy thoải mái khi ngồi trong lòng ông và tò mò lấy tay vỗ vào chân bó bột của ông
Sam tự trèo lên ngồi ghế xoay theo đủ kiểu rồi tự trèo xuống
Sam có óc quan sát tốt và hay bắt chước người lớn. VD. thấy ông ngoại đứng dạy Sam nhanh nhẹn với lấy nạng đưa cho ông làm ông rất cảm động. Có lần khi chuẩn bị đưa Sam đi dạo bên ngoài, Sam tự lấy chìa khóa ra cổng đút được chìa vào chỉ còn chưa biết xoay nên không mở được cửa. Bố Will hú vía vì nếu Sam mở được lao ra ngõ thì rất dễ bị tai nạn. Hóa ra Sam đã quan sát những lần trước đi ra ngoài bà đều lấy chìa khóa ở chỗ đó ra mở cửa.



Khi thấy bà nói chuyện qua điện thoại, Sam lập tức với lấy điều khiển TV rồi cũng áp lên tai nghe ngóng. Thấy bà nói A lô, Sam cũng A lô, a lô. Sam rất thích được chơi cùng với người lớn và sáng tạo ra các trò chơi cùng chủ yếu là chạy nhảy. Tới các địa điểm có không gian rộng Sam đều tranh thủ ...chạy, dù đó là đường đi, vỉa hè, nhà hàng, shopping...



Hai bà cháu cùng nói chuyện điện thoại







Sam khoái chí chỉ ánh đèn xanh khi bật xi nhang

Cuối cùng chúng tôi muốn nói lời cám ơn cháu ngoại đã không quản đường sá xa xôi đến thăm và mang lại niềm vui cho ông bà.
Previous
Next Post »
2 Komentar
avatar

Thật là niềm vui của Ông, bà không thể nói hết được khi cháu ngoại về thăm.

Balas
avatar


Vâng, cám ơn cậu. Mai Anh cũng tâm lý cho cháu về thăm ông bà sớm.

Balas