Thăm nhà mới

Chiều nay chúng tôi tới thăm nhà mới căn hộ sang trọng của ông bà Ngọc Phi  nằm trên tầng15B chung cư cao cấp vào loại nhất nhì Hà Nội Greend Bay gần đài phát thanh VOV Mễ Trì trước đây. 
Từ một khu đất nông nhiệp xưa nay đã mọc lên những tòa nhà cao tầng nối tiếp nhau thành khu dân cư đông đúc, sang trọng đầy đủ dịch vụ tiện ích phục vụ cư dân.
Từ trên căn hộ chúng tôi nhìn xuống bể bơi, hồ điều hòa khung cảnh thoáng mát nhiều cây xanh.
Tiếp chúng tôi hôm nay có ông bà Ngọc Phi, cháu Nga và bố con cháu Cường Ly (rất tiếc cháu Long vừa về Tiệp tiếp tục khóa học). Lâu lắm dễ đến hơn 15 năm nay tôi mới có dịp gặp lại cháu Ly, Từ ngày gặp nhau bên Đức khi đó cháu mới gần 10 tuổi nay đã trở thành Thạc sĩ tâm lí học giáo dục, thiếu nữ 25 tuổi. Tôi vờ hỏi có nhớ ông không, cháu cười bảo có chứ và rủ cháu chụp ảnh kỉ niêm với ông bà.
Chúng tôi cũng không quên đến trước bàn thờ lặng yên thầm cầu nguyện bậc tổ tiên phù hộ cho con cháu mọi điều tốt đẹp, cho bà Nhu mọi sự an lành hanh thông.
Thời gian ngắn ngủi chủ khách chỉ kịp trao đổi một vài câu chuyện về sức khỏe, chuẩn bị đón ông bà Di Chi và đặc biệt về tình hình sức khỏe bà Nhu.
Phạm Lê

Previous
Next Post »