Các vị lái xe quan tâm nhé!

Tác giả Phan Trung Kiên thành viên Oto Fun có viết đoạn ngắn "Mình có một cậu bạn, sống ở bên Nga chục năm. Khi về Việt Nam, mỗi lần lên lái, cậu ấy luôn đi một vòng quanh xe. Hỏi sao làm vậy thì cậu ấy rất ngạc nhiên khi chúng ta không được dạy và làm như vậy.Khi ôtô đang dần phổ biến như xe máy, chúng ta nên học điều này."
Khi còn ở quân đội tận những năm 1960 tôi đã thấy anh tài thường trước khi xuất phát hay đi một vòng quanh xe, đi được một đoạn khoảng 3 hay 4 km lại xuống lượn một vòng như thế, Anh ta còn lấy chân đá vào lốp xe mấy cái như thể xem có lăn ra không...Ngày đó tôi cũng không hiểu kĩ lí do chỉ nghĩ là quá cẩn thận. 
Hồi đi học lái xe ở trưởng ĐH An ninh hẳn hoi, nhưng không thấy dạy điều này lên xe là lên xe đi ngay. Đọc được tin này tôi gửi ngay cho vợ chồng cậu con trai đang ở ngoài nước cúng đang xử dụng xe riêng hàng ngày và viết lên blog mong các vị tay lái lụa chi ta ""dù lụa đến đâu"" cũng nên quan tâm trở thành thói quen trước khi lên xe cầm vô lăng hãy lượn một vòng kiểm tra. 
Có người nói xem ảnh đó là xe gầm cao, còn xe gầm thấp không sợ. Tôi nghĩ trẻ con biết thế nào mà lần gầm cao với thấp, Hãy cứ cẩn thận vẫn hơn kẻo hối không kịp.
Phạm Lê (sưu tầm)




Previous
Next Post »