Tin chi họ ngày 2.9

Xin thông tin tôi được biết về hoạt động chi họ trong ngày hôm nay Quốc khánh 2.9
1.Nhà ông bà Lương Phương sáng nay có tin vui gia đình trưởng nữ Ngô Mai Anh từ Mỹ đã về tới Hà Nội đúng ngày lễ Quốc Khánh đường phố sạch đẹp, cờ hoa rực rỡ. Dự kiến sau ngày 20 tháng này các cháu sẽ trở về Mỹ. 
Đang ngòi nhà vợ tôi nhận được tin liến nhanh tay nhắn lại chúc mừng gia đình Mai Anh đã về đúng ngày Quốc Khánh.
2.Theo thường lệ nhiều năm trưa nay bên nhà vợ, chúng tôi tập trung ở nhà ông trưởng đón ngày Quốc khánh 2.9. Giống như mọi năm sau khi thăm hỏi cụ bà, con cháu tề tựu quanh mâm cơm trưa đơn giản, nhẹ nhàng nhưng cũng không kém phần rôm rả. Thực đơn tuy chắp vá nhưng no bụng, khá ngon hợp khẩu vị của tất cả già trẻ, trai, gái gồm bánh Piza, xôi chè, bánh rán mật, bánh cuốn, bia, nước ngọt mỗi người một thứ đem đến. Tráng miệng có nhãn, dưa hồng 
Năm nay có tin vui cậu cháu ngoại út của Cụ (đeo kính thứ ba từ phải sang, ảnh trái) vừa tốt nghiệp Đại học Bưu điện, khoa khai thác truyền thông đã có ngay việc làm tại môt công ty của Nhật chuyên sản xuất Geam. Tôi cứ tấm tắc nhanh thế đã có  ngay việc làm rồi. Biết là không có câu trả lời, nhưng tôi vẫn hỏi lương được nhiều không, cậu ta chỉ cười không trả lời.
Ra về các bà còn ngồi lại hồi lâu bàn luận chuyện sức khỏe cụ bà, chuyện gia đình mình và không quên rút kinh nghiệm cho năm sau đơn giản, nhẹ nhàng, không mất nhiều công sức nấu nướng. 
Tôi rời nhà từ lúc 10 sáng, về đến nhà là lúc đồng hồ điểm 15h hơn. Tôi gửi ngay tin, ảnh cho cậu con trai lúc này đang cùng gia đình ở Bỉ. Cháu bảo vui quá bố nhỉ. Vừa về tới nhà bà xã thở phào lăn ra giường đánh một giấc với cảm xúc thế là qua một việc phải chắp nối từ gần tuần nay. Còn tôi không có được cảm giác như thế, bởi đơn giản tôi chẳng phải làm gì, chỉ có mỗi một việc ăn thấy ngon miệng.
Phạm Lê

Previous
Next Post »