Lại nói chuyện Bóng đá

Sau trận U22.Việt Nam hạ gục dễ dàng U22.Trung Quốc tại sân nhà Hồ Bắc, dự luận trong ngoài nước tuần qua không ngớt bàn tán xôn xao, bất ngờ về kết quả này. 
Không phải chỉ có chúng ta tự khen mà báo giới và các chuyên gia Thái Lan, Úc, indonesia và đặc biệt là Trung Quốc cũng không hết lời khen Việt Nam chê đội Trung Quốc.
Sự thật là ngay các cầu thủ Việt Nam cũng bất ngờ, khi trả lới báo giới tại sân bay Nội Bài tối qua 9.10 vừa trở về VN, đội trưởng U22 Triệu Việt Hưng nói đại ý trước trận chúng tôi nghĩ đội TQ rất mạnh, khi vào trận chúng tôi thấy dễ đá và đã thắng họ. Sau trận anh em chúng tôi lại ngờ ngợ đội mình mạnh thật hay đội bạn quá yếu, hoặc giả chưa đủ đội hình thi đấu.
Tôi đã xem trọn trận này trên TV, quả thật cầu thủ ta hơn toàn diện về kĩ thuật cá nhân, về phối hợp đồng đội, về khả năng áp đảo qua người, về cách dàn dựng tình huống dẫn đến ghi bàn. Phải nói điều này bởi đội TQ hôm đó gồm toàn cầu thủ thể hình vượt trội VN, lại được dẫn dắt bởi ông thày người Hà Lan Hiddink tầm cỡ thế giới lương hơn 2 triệu đô năm.
CHuyện như thế bảo sao câu chuyện đội bóng đá U22.Việt Nam thắng dễ U22.TQ lại đang là câu chuyện lạ, bất ngờ trong làng bóng đá khu vực.
Phạm Lê
Previous
Next Post »