Lại chuyện “”Mày biết tao là ai không?””

Câu chuyện “”Mày biết tao là ai”” hồi này lên báo liên tục. Hôm nay vừa đọc báo mạng lại đưa tin một người lái xe Mercedes va chạm với anh lái xe máy trẻ rồi nhảy xuống hùng hổ “”Mày biết tao là ai không?””.
Vẫn câu hỏi tương tự mấy tháng trước một hành khách máy bay hạng sang Hàng không Việt Nam trong một chuyến bay cũng sửng sộ với tiếp viên khi bị nhắc nhở “”Biết tao là ai không?”” (ảnh bên).
Đấy là chuyện người ta còn tôi cũng có ít nhất hai lần được gặp câu chuyện tương tự (khẩu khí hơi khác một tý). Này nhé hồi còn Metro Phạm văn Đồng tôi hay đi mua hàng, lần ấy xếp hàng chờ trả tiền tôi đứng sau một vị khách nữ vốn là diễn viên rất nổi tiếng thuộc lớp già. Chẳng hiều có trục trặc gì đó mà vị ấy cùng cô nhân viên tính tiền đôi co vài câu khó dễ. Rồi tôi nghe thấy vị nữ khách hàng hỏi “”Cô có biết tôi không?””. Cô gái trẻ không hiểu có biết thật không, nhưng tỉnh bơ trả lời “”Cháu không biết””. Còn tôi thì biết rất rõ, ngày đó cũng như khi đang viết bài này rất nhớ tên vị đó (nhưng thôi không nêu tên ở đây làm gì). 
Rồi một lần khác hồi mùa đông cách nay bốn năm năm, cậu con trai đi về không thể nào cho xe đi nổi vì bị một chiếc ô tô con đỗ ngáng ngay giữa đường. Cậu ta đành bỏ xe đấy về nhà, lát sau lại mò ra xem sự thể ra sao. Sợ xảy ra án mạng tôi đi theo nhỡ có chuyện gì thì can ngăn.
Một lúc sau cậu lái trẻ chủ nhân chiếc xe đỗ giữa đường ấy đi ra. Thấy cậu ta còn trẻ, cậy mình già tôi nhắc nhẹ “”Lần sau anh đừng đỗ như thế””. Nào ngờ cậu ta sừng sộ “”Muốn thế nữa không, để đấy một tuần cho biết. Già mà ngu””. Dường như chưa đủ cậu ta nói thêm “”Ở đây có biết bà T. là ai không?””. Tôi bảo không quan tâm.
Rồi cậu ta bực tức hằm hằm lái xe quay đầu trả lại thông thoáng cho con đường ngõ, xóm. Mấy tháng sau vào ngày cuối năm có liên hoan cựu chiến bình, tôi sang nhà ông Tổ trưởng dân phố họp mặt ăn nhậu món thịt chó, nhớ ra câu  chuyện tôi hỏi ông ấy “”Tôi là dân mới về đây chưa biết, Bà T. ở Xóm mình là ai ông nhỉ””. Ông ấy cười chả nói gì rồi chỉ lên nóc tủ “”Đấy bà ấy ngồi đấy””. Rồi sau tôi biết thêm cậu ta là cháu nội bà T.
Tôi giật mình thôi không nói thêm nữa, nhưng mấy năm rồi hôm nay nhân câu chuyện “”Mày có biết tao là ai không?”” tôi lại nhớ tới câu chuyện của mình.
Phạm Lê
Hình tham khảo trên mạng, chỉ là minh họa.  

Previous
Next Post »