Một trận đấu bất ngờ, căng thẳng, thót tim nhưng không hay.

Điều bất ngờ đầu tiên với đội Việt Nam và cũng là tài cầm quân của HLV Park Hangseo ở việc xếp đội hình xuất phát. Không ai ngờ Hồng Duy, Tiến Linh xuất trận ngay từ đầu, thường thì hai cầu thủ này chỉ vào sân từ ghế dự bị và hậu vệ Văn Thanh lại vào sau nhường chỗ cho Hồng Duy.
Bất ngờ tiếp theo là ông Park Hang Seo chọn Tuấn Anh đá chính ở hàng tiền vệ cùng Hùng Dũng, thay vì những gương mặt quen thuộc là Huy Hùng hay Đức Huy. Tiền vệ của HAGL đáp lại niềm tin đó bằng màn trình diễn xuất sắc, di chuyển rộng, tranh chấp dũng mãnh, cắt nhiều pha tấn công của đối phương. Tuấn Anh đồng thời cùng các đồng đội khoá chặt Chanathip Songkrasin, khiến cầu thủ có biệt danh "Messi Thái Lan" gần như im thin thít cả trận. Giới chuyên môm và nhiều người hâm mộ đánh giá Tuấn Anh chơi hay nhất đội Việt Nam trận hôm qua.
Nhìn toàn cục thế trận có nhiều lúc Thái chiếm ưu thế khiến người xem Việt thót tim. Nhưng về cơ hội ăn bàn là ngang nhau. Nếu như Văn Toàn ở những phút đầu và Công Phượng ở những phút gần cuối kể cả cú sút của Tuấn Anh dứt điểm chính xác hơn thì trận đấu đã ngả sang hướng có lợi cho Việt Nam.
Còn gay cấn căng thẳng thì mọi người đã rõ cả diễn ra cả trong và ngoài sân cỏ, trước và trong trận đấu. Gay cấn căng thẳng từ phòng họp báo tới truyền thông và từ HLV tới BHL hai đội. Cũng phải nói tới có phần do tác động của sân trơn trượt sau cơn mưa lớn trước trận đấu, khiến các cầu thủ phải bung sức nhiều hơn thành ra có nhiều tình huống tranh chấp, nhiều cú nhỡ đà trở nên quyết liệt hơn vô tình trở thành xấu, ác ý…
Cái được lớn nhất là Việt Nam đã chơi một trận sòng phẳng ngang ngửa vói Thái, kỉ luật chiến thuật vững vàng, tâm lí ổn định không sợ Thái như trước đây.
Xét về lợi thế Việt Nam hơn Thái vì có một trận hòa trên sân khách. Ở trận lượt về với lợi thế sân nhà các cầu thủ Việt Nam chỉ cần tâm lý vững vàng, không nôn nóng nhiệt tới phút chót thắng Thái ở tỷ số tối thiểu chúng ta sẽ có cơ hội đi tiếp.
Phạm Lê

Previous
Next Post »