Ngày mai người Thái đang muốn rửa hận

19h, tối mai 5.9.2019 trên đất Thái đội Tuyển Việt gặp Thái trong khuôn khổ trận ra quân vòng loại World Cup 2022.
Dư luận dự đoán tối mai sẽ là một trận đấu không khoan nhượng của hai địch thủ chưa bao giờ phục nhau. Người Thái đang quyết rửa hận sau những thất bại liên tiếp ở các lứa cấp đội Tuyển trẻ, tuyển quốc gia nam và mới đây tuyển nữ thua Việt Nam mất chức vô địch ĐNA. Họ đã chi ra mức lương kỷ lục gần một triệu USD mỗi năm để mời HLV người Nhật Nishino, nhà cầm quân đã đưa Nhật Bản vào vòng 1/8 World Cup 2018. Một loạt cầu thủ đang thi đấu ơ nước ngoài được gọi về tham gia đội tuyển. Truyền thông Thái liên tục đưa tin nắn gân đội ta nào là thống kê 17/21 lần thắng Việt Nam, dư luận người hâm mộ và cầu thủ Thái tin chắc là Thái thắng…Còn Việt Nam ư họ nói đang đang run sợ.
Đúng là lúc này Tuyển Việt Nam đang có một vài âu lo nhất là về sức khỏe, nhiều cầu thủ quá tải, vài cầu thủ chủ chốt bi chấn thương mới hồi phục như Trọng Hoàng, Vũ Văn Thanh, Đoàn Văn Hậu. Còn chủ lực Công Phượng ở Bỉ ít được thi đấu vừa về nước chưa kịp hòa nhập trở lại với đội tuyển...
Dưới thời ông Park Tuyển VN đã khởi sắc, tâm lí hi đấu vững vàng hơn  không còn sợ Thái như trước đây. Nhiều cầu thủ Tuyển được trui rèn qua các trận đấu trên các sân chơi Châu lục có tiến bộ nhiều về tâm lí thi đấu, bản lĩnh trận mạc, kĩ chiến thuật.
Tôi tin là Việt Nam sẽ một lần nữa thắng Thái ngay trên đất nước của họ nếu như các cầu thủ Việt ổn định tâm lí.
Phạm Lê

Previous
Next Post »