VTV cup khai mạc, nhưng….

Tối qua VTV Cup Tôn Hoa Sen 2019 đã khai mạc tại nhà thi đấu tỉnh Quảng Nam.
Phải công nhận là giải năm nay tiếp tục được địa phương đăng cai  đầu tư chăm sóc kĩ. Lần đầu tiên người dân được vào xem miễn phí, chưa nơi nào làm được như thế. Quả thực một không khí như ngày hội đang diễn ra tại nới đây.
Từ chiều tối qua tới tối tôi ngổi theo dõi lễ khai mạc, trận đấu mở màn Úc và Nhật rồi Việt Nam - Đài Bắc. Thực tình tôi xem trận Úc- Nhật kĩ hơn gần như suốt mấy hiệp. Còn trận đội Việt Nam thi đấu chỉ xem chưa hết Hiệp hai rồi đi ngủ. Phần vì muộn đã hơn 22 h, phần vì thực sự không hấp dẫn đội khi chợt nghĩ chơi như thế này Việt Nam khó mà vảo tới trận Chung kết. Tuy nhiên nếu nhìn đội Úc và Đài Bắc thi đấu, có vẻ như chất lượng các đội tham dự không phải mạnh như quảng cáo. Nhưng vì mới chỉ là trận đầu nên tôi chưa khẳng định chắc chắn chờ thêm những trận sau nữa.
Nhưng có điều thất vọng là nghi thức khai mạc dài quá, đủ mục biểu diễn văn nghệ, giới thiệu quan chức TW địa phương, tặng quà các đơn vị tích cực giúp đỡ giải, phát biều khai mạc, tặng hoa cầu thủ, chụp hình..,mất đứt hơn 40 phút. 
Bệnh hình thức này ở giải lần nào cũng có chưa được khắc phục. Tôi ngồi xem mà cứ thấp thỏm sắp thi đấu chưa, dài thế. Đến khi trận đấu bắt đầu ván thứ nhất đồng hồ đã điểm 21h đúng.
Phạm Lê

Previous
Next Post »