Không thể không quan tâm

Các báo sáng nay đồng loạt đưa tin cháy nhà, xưởng kho Nhà máy Bóng đèn phích nước Rạng Đông, Thượng đình, Quận Thanh Xuân Hà Nội từ 18h hôm qua 28.8.2019 sau hơn 5 tiếng đã được dập tắt.
Từ khi phát hiện cháy các chiến sỹ PCCC Hà Nội đã tung 50 xe và mấy chục lính cứu hỏa tới hiện trường. Mặc cho sức nóng của lửa cháy, các chiến sĩ đã quên  mình thay nhau phun nước, tìm cách phá tường nhà kho dập lửa.
Nhiều người dân dù không phải là người thân quen đã cùng nhau hợp sức khuôn vác đồ đạc, xe máy của 15 hộ dân xung quanh hạn chế bớt thiệt hại về tài sản.
Nhà máy Bóng đàn phích nước Rạng đông là cơ sở công nghiệp đầu tiên của Thủ đô và nước ta được xây dựng khi Hà Nội giải phóng sau cuộc kháng chiến 9 năm chống Pháp. Tôi chưa có dịp vào thăm nhà máy, nhưng với tôi từ hồi còn đi học đã nhiều lần qua đây hoặc lao động XHCN ở các cơ sở xung quanh đều nhìn vào đso thêm niềm tin rồi đất nước sẽ có nhiều nhà máy công nghiệp to lớn hơn.
Đã nhiều năm qua mỗi gia đình Việt Nam đều có một hai chiếc phích Rạng Đông gắn bó nhiều năm. Cho đến mấy năm vừa qua tôi vẫn còn dùng phích nước Rạng đông khi nằm Viện rất tiện lợi.
Cháy nhà máy Bóng đèn phích nước Rạng đông là một tổn thất lớn chẳng ai mong muốn. Nhưng những hành động dũng cảm quên thân của những người lính cứu hỏa và sự chia sẻ của nhiều người dân cùng hợp sức cứu chữa cháy là những hành động đẹp được quan tâm, động viên cuộc đời này vẫn còn rất nhiều những điểm sáng giúp ta tin tưởng hy vọng hơn vào cuộc sống này.
Phạm Lê



Previous
Next Post »