Ghi chép sau một chuyến đi

Tôi rất nể các bạn đi du lịch về đều có review cho mọi người tham khảo thông tin. Với một đứa lười viết, lười chăm chút FB như tôi thì việc đó hiếm khi làm được.
Tuy nhiên, dịp đi du lịch miền Nam nước Pháp (Thành phố Nice, Provence, Cannes, Monaco, Menton) mấy ngày cuối tháng bảy vừa rồi mang lại những cảm xúc đặc biệt, cực kì thích và muốn recommend cho các bạn của mình một trong những địa điểm có thể đưa vào trong danh sách nên đến.
Tôi chỉ có 3 ngày để vừa di chuyển và khám phá tất cả các điểm trên, do thuê xe tự lái nên cơ động hơn. Còn với các bạn đi phương tiện công cộng cũng rất thuận lợi và rẻ. Ví dụ vé bus từ Nice đến Monaco 1 chiều chỉ có 1,5e/ người/ lượt (khoảng cách tầm 30km).
Với một đứa thích hoa (vậy mà trong cuộc thi hiểu về vợ, với câu hỏi thích được tặng gì nhất trong ngày sinh nhật chồng nói là hoa còn mình bảo là đồ nữ trang); thích màu tím (chồng mình trả lời là màu xanh hoặc màu đỏ vì trong tủ quần áo chả có cái màu tím nào, thật hiểu nhau quá đi) thì Lavender là một niềm mong ước không thể lớn hơn.
Thật tiếc mùa Lavender rất ngắn(*), hoa chỉ nở từ cuối tháng 6 đến khoảng cuối tháng 7 hàng năm và nở đẹp nhất là 2 tuần giữa tháng 7, địa điểm đẹp nhất là làng Valensole. Những địa điểm khác có thể hoa nở sớm hoặc muộn hơn nhưng sẽ không đẹp bằng.Ngoài ra nước hồ ở vùng Provence màu nước xanh ngọc bích cực đẹp và trong vắt.
Thành phố Nice, Monaco hay Menton là những thành phố biển mang nét đặc trưng của vùng địa trung hải với nước biển ấm, mặn, xanh trong, ít cát mịn, đa số là sỏi nhưng tắm trong thời tiết nóng nực thì quá tuyệt vời. Trong chuyến đi bọn trẻ con đã kịp một lần tắm hồ, một lần tắm biển và chúng nó cực kì phấn khích dưới thời tiết 38-40 độ.
Những điều chi tiết hơn ai có nhu cầu muốn tìm hiểu hãy ib sẽ trả lời nhé.
Dưới đây là những bức ảnh chụp trong mấy ngày rong ruổi với tài xế 0 đồng và nhiếp ảnh gia miễn phí.
Đặc biệt, gia đình chúng tôi đồng hành cùng một gia đình nữa nên chuyến đi thêm vui, thú vị và có động lực thức dậy vào 5h sáng để kịp đón bình minh trên cánh đồng Lavender.
P/S: trước chuyến đi tôi dọa dẫm nhiếp ảnh chụp không đẹp thì về sẽ chít
Lê Lan
(*) Một loại hoa nổi tiếng

Previous
Next Post »