Đón khách

Vợ chồng ông bạn tôi Ngân Tính làm ăn, sinh sống ở Humburg nước Đức mấy ngày cuối tháng 7 vừa qua có mặt tại Hà Lan. Số là ông ấy cùng với 5 người bạn từ Việt nam sang thực hiện chuyến du ngoạn trên tàu qua Pháp, Tây Ban Nha, Italia…vừa trờ về Humburg tranh thủ thời gian ông thuê xe tự lái đưa các bạn sang du ngoạn Hà Lan.

Ngay tối đầu tiên 30.7, đoàn từ khách sạn nhận lời tới thăm gia đình cháu Toàn Thắng, ăn bữa cơm tối vui vẻ. Nói chuyện với tôi qua điện thoại bà ấy bảo các cháu đón tiếp chu đáo, đang thưởng thức món cá bỏ lò do  tự tay ông chủ nhà Toàn Thắng thao tác được các vị khách khen ngon. Bà ấy vốn tay nấu ăn chính của nhà hàng từ mấy chục năm nay đã ngỏ lời khen, chúng tôi cũng yên tâm tin là 80% khách thực khen. 

Sáng qua 31.7, các cháu dành trọn ngày dẫn đoàn đi thăm ngôi làng cổ Geethow không có xe ô tô. Mùa này thời tiết mát mẻ rất thuận tiện cho du khách thập phương. Tôi được biết chi họ ta nhiều vị khi tới Hà Lan đã không bỏ qua nơi này.
Ông bà Ngân Tính gặp cháu Toàn Thắng từ năm 12 tuổi (1987) khi cháu qua Đông Đức thời gian tôi còn đang làm việc bên đó. Từ đó tới nay đã mấy chục năm mỗi lần gặp lại ông bà ấy đều coi như con cháu nói chuyện thân tình, vẫn gọi tên húy của cậu ta ở nhà từ thời còn bé. Lần này nói chuyện qua điện thoại động viên chúng tôi "các cháu ổn, ở nhà ông bà yên tâm khỏi lo".
Phạm Lê
Previous
Next Post »