Câu chuyện đầu tuần "5 phải"

 Đội bóng HAGL con cưng của ông bầu Đức có nguy cơ xuống hạng khi xếp vị trí áp chót 13/14 ở giải bóng đá cao nhất Việt Nam năm 2019, ông bầu này vẫn không hề lo lắng.
Theo báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời bầu Đức: “Xuống chơi hạng nhất cũng chả sao cả. Cái chính là Hoàng Anh Gia Lai đi đến đâu, người yêu bóng đá đông đảo đến đấy. Mấy đứa nhỏ của tôi đá bóng mà cứ như ca sĩ ngôi sao hát trên sân khấu lớn, bà con vỗ tay quá trời” và "Biết đâu Hoàng Anh Gia Lai xuống hạng nhất còn giúp cho các nhà tổ chức vui hơn, bởi họ không lo gì vắng khán giả 4-5 năm qua rồi, HAGL đi đâu sân bóng cũng đông nghẹt. Niềm hạnh phúc ấy không dễ dàng có và không bao giờ mua được bằng tiền”.
Về đội bóng của mình ông luôn chủ trương phải đá đẹp, đá cống hiến khán giả chính vì thế HAGL tuy là đội bóng có mặt bằng cầu thủ chất lượng kĩ thuật cá nhân vào loại bậc nhất trong các đội bóng Việt Nam hiện nay, được yêu mến nhất tại giải bóng đá quốc gia nhưng vẫn sùi sụt ở tôp dưới. Thực tế đã cho thấy ông rất nghiêm khắc đã vài cầu thủ bị ông loại hoặc cho đi đội khác kể cả ngoại binh chỉ vì thái độ trên sân, đá láo ảnh hưởng tới thanh danh đội bóng. 
Tuy nhiên bóng đá là môn thể thao không chỉ kĩ thuật mà còn đòi hỏi ở sự tinh quái, mưu mẹo “nhu, cương” theo luật định và hơn nữa đẹp không có nghĩa là thắng là vô địch. Tôi tin chắc nghe ông bầu Đức nói như trên cầu thủ HAGL ngoài mặt thì sướng, nhưng trong bụng thì âu lo. Vì lời ông là tiền bạc, là đầu tư ngoại binh, tiền thưởng, lương bổng và biết bao thứ cần tiền khác. 
Đời cầu thủ ngắn chỉ khoảng hơn 10 năm, đã là cầu thủ ai chẳng muồn có lương thưởng, thứ hạng cao. Có vô địch, có tiền thưởng còn lo cho cuộc sống sau này. Mà lương thưởng ở HAGL nghe đồn ít hơn nhiều so với các đội cùng trang lứa ví như Hà Nội của bầu Hiển.
Vẫn biết ông bầu Đức đã cho các cầu thủ HAGL nhiều thứ, lớn nhất là ăn học, học bóng đá, học chữ thành người những thứ đó họ có trả cả đời cũng chưa hết, 
Nhưng tôi mong ông sẽ nói 5 phải sau với đội HAGL ""phải thi đấu đẹp, phải được khan giả yêu thích, phải thắng, phải vào tốp đầu, phải vô địch mới sướng”.  Có như thế mới đáp ứng được mong mỏi của đông đảo người hâm mộ HAGL.
Phạm Lê
Previous
Next Post »