Dư âm phim “”Về nhà đi con””

Đến hôm nay ''bộ phim quốc dân"" Về nhà đi con đã ngừng chiếu trên VTV được hơn tuần nay. Không chỉ người xem luyến tiếc nhắc tới bộ phim này, mà cả diễn viên, biên kịch những người trong cuộc làm ra bộ phim cũng có những suy nghĩ về vai diễn, khán giả, dư luận và những câu chuyện liên quan...
Diễn viên Quốc Trường vai Vũ:
Diễn viên Thu Quỳnh chị cả Huệ "Thực sự Quỳnh có khoảng thời gian hơi bị choáng vì bất ngờ nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả dành cho mình. Tôi cũng chưa quen cảm giác khi ra ngoài đường có nhiều khán giả nhận ra mình hay mỗi khi tôi xuất hiện ở đâu đấy mọi người lại ào tới xin chụp hình. Lúc đầu cảm giác của Quỳnh là hơi sợ và muốn ở nhà, không dám bước ra đường vì cuộc sống hiện tại của mình đã không còn là của mình nữa. Nhưng sau đấy tôi lại nhận ra những điều đó cũng rất thú vị bởi đó là những tình cảm yêu mến mà khán giả dành cho mình."
Đúng là một khi thành công đến thì may mắn sẽ đến dồn dập. Thu Quỳnh cũng tự nói với mình nếu đây là khoảng thời gian may mắn của mình thì sao mình không tận hưởng nó đi".
Còn Bảo Thanh vai Thư trong phim vui vẻ nói, bố dù không được tận mắt chứng kiến sự thành công ngày hôm nay của con gái, nhưng đã có mẹ là một "fan cứng" luôn dõi theo và ủng hộ cô. Cũng như nhiều ông bố bà mẹ khác, mẹ không bao giờ khen Bảo Thanh trước mặt nhưng đi đâu cũng tự hào khoe và kể chuyện về con gái với bạn bè. 
Bảo Thanh nói tếp "Có những lúc xem phim của tôi mà mẹ cứ khóc mãi, khóc không ngừng. Khi tôi hỏi thì mẹ bảo: "Mẹ xem phim mà cứ ngỡ con khổ sở như thế thật, mẹ thương lắm", 
Nghệ sĩ Trung Anh vừa được nhà nước phong danh hiệu NSND nói về diễn xuất của mình trong vai ông bố Sơn của ba cô con gái " Khán giả xem ở góc độ khác chứ mình xem lại thấy nặng nề lắm. Tôi vẫn nhớ rất rõ bối cảnh hôm quay phim, diễn xong cảnh đó tôi rất mệt. Nó là cảm xúc thật chứ không phải là diễn nữa. Thế nên chỉ mới xem ảnh tôi đã khóc, xem lại mình trên màn ảnh sợ lại phải khóc tiếp"".
Nhà biên kịch Nguyến Thủy nêu nhìn nhận về độ hot của bộ phim đã chiếm được sự yêu mến, quan tâm của khán giải mấy tháng qua:
Nhiều người cho rằng phim truyền hình Việt Nam đặc biệt về đề tài gia đình mấy năm gần đây hay dần lên, diễn viên chất lượng, kịch bản gần với đời thường ví như các phim Mẹ chồng nàng dâu, Quỳnh Búp bê và nay là Về nhà đi con.  
Với tôi một khán giả mấy hôm nay xem các bộ phim Việt đang chiếu trên VTV Những nhân viên gương mẫu, Bán Chồng…quả thật chưa thấy hấp dẫn, có vẻ như dư âm của Về nhà đi con vẫn còn ám ảnh.
 Phạm Lê (sưu tầm)

Previous
Next Post »