Ngưỡng mộ cầu thủ HAGL

Tôi thích các cầu thủ HAGL từ những ngày họ còn là các cầu thủ nhí 18,19 tuổi bắt đầu bước vào giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam. 
Thích vì họ được học bóng đá bài bản những 7 năm. Thích hơn vì họ được học chữ, học ngoại ngữ. Đến nay những Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh, Hồng Duy…sắp có bằng Đại học hẳn hoi và biết nói tiếng Anh, Pháp. Trên sân cỏ họ tuy chưa phải là đội nhất, nhì nhưng được yêu mến vì theo đuổi lối đá cống hiên, không thiên về ma mãnh tiểu xảo hại cầu thủ bạn và thái độ tôn trọng đối với khán giả.
Hôm nay tôi ngạc nhiên biết cầu thủ ngoại bính cũng ngưỡng mộ các cầu thủ HAGL. Cụ thể là ngay sau trận Thanh Hóa thua HAGL 3-2 trên sân nhà Thanh Hóa, hai ngoại binh của đội thua là Rimario Gordon và Errol Stevens đèo nhau tới chia tay các cầu thủ HAGL đang xếp hành lí lên ô tô chuẩn bị lên đường ra Nam Định thi đấu tiếp. Ngạc nhiên hơn là cầu thủ  Errol Stevens  còn có vài dòng tâm sự trên trang cá nhân mới đây, Anh khoe bức ảnh chụp cùng Xuân Trường và  dòng trạng thái đầy ngưỡng mộ:
"Dù chúng ta chụp chung tấm hình này nhưng tôi không có thời gian để kể cho cậu nghe câu chuyện. Sự thật là năm 2015 khi tôi lần đầu tham gia V-League, tôi vẫn nhớ rất rõ hồi đó cậu còn rất trẻ, mặc dù chúng tôi thắng 1-0 nhưng tôi thực sự ngạc nhiên về trình độ đẳng cấp của lứa trẻ đội cậu"
Đá bóng hay, đạo đức tốt được khán giả và cả đối thủ ngưỡng mộ yêu mến không phải cầu thủ nào, đội nào cũng  có được như thế
Phạm Lê

Previous
Next Post »