Chuyện thật như đùa

Mấy hôm nay Hà Nội ta sôn sao chuyện đường phố mang tên Ngô Minh Dương, đáng nói ở chỗ không phải cơ quan  thành phố đặt như thông lệ (hiện cũng chưa tìm ra ai đăt tên này).
Trước đó, theo phản ảnh của người dân, đoạn đường nối từ đường Phạm Văn Đồng ra đường Võ Chí Công thuộc khu ngoại giao đoàn trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm và quận Tây Hồ tuy chưa được UBND TP Hà Nội ra quyết định đặt tên đường, nhưng vài tháng qua, nhiều biển tên "đường Ngô Minh Dương" được dựng lên trên đoạn đường rộng 10 làn xe này.
Giám đốc Sở Văn hóa - thể thao Hà Nội khẳng định Ngô Minh Dương là nhân vật không rõ lai lịch, không có tên trong ngân hàng tên đường, phố Hà Nội; chưa có trong các quyết định đặt tên đường, phố của thành phố..
Đã biết đặt tên đường là việc hệ trọng có hẳn một ban bệ của thành phố qua nhiều khâu xét duyệt,  thẩm tra chứ đâu phải chuyện đùa đặt cho vui.
Chắc chắn các cấp có thẩm quyền thành phố sẽ phải bàn bạc rút kinh nghiệm, xử lí người ccó trách nhiệm giữa thanh thiên bạch nhật có người đặt tên đường mà cơ quan quản lí không biết, chỉ khi dư luận lên tiếng thì mới nháo nhào nhảy vào cuộc. Đúng là chuyện thật như đùa.
Phạm Lê

Previous
Next Post »