Câu chuyện chủ nhật-Bóng đá.

Tuần qua người hâm mộ bóng đá nước nhà rung động trước việc U18 Việt Nam thua U18 Campuchia tại gải U18 Đông Nam Á. Hết hy vọng vào vòng trong.
Tất nhiên có nhiều nhận xét chê bai người cầm quân Hoàng Anh Tuấn, chê lứa cầu thủ U18 năm nay không bằng lứa Quang Hải, Công Phượng về kĩ thuật kém, bản lĩnh thi đấu kém. Trân thua ê chề trước đối thủ vốn thua Việt nam ở mọi cấp từ trẻ tới đội Tuyển quốc gia. Thắng là vậy mà giưới truyền thông CPC không tin nổi họ coi đó là một cột mốc lịch sử chấn động ĐNA.
Mấy năm nay từ ngày có lứa U23 Quang Hải, Xuân Trường, Công Phượng…với thành tích nhì U23 Châu Á ở Thường Xuân Trung Quốc, thắng U23 Thái lan 4-0 ở Hà Nội và vô địch AFF cup 2018, thắng Tuyển Thái Lan tại King Cup 2019  bóng đá nước nhà lên ngôi mở ra hy vọng bước tiếp vào đấu trường châu lục. Giờ với thất bại ê chề của U18 Vn đặt ra câu hỏi liệu chũng ta có tiếp tục thắng ở các giải đấu tới trong năm 2019 này?. Vẫn biết bóng đá là bộ môm thi đấu phụ thuộc nhiều yếu tố, ta tiến thì bạn cũng tiến nhất là họ đang căm bóng đá Việt Nam quyết rửa hận. Dựa theo ý các cụ xưa nay có câu “”sáu đánh một chẳng chột cũng què””. Nay thì Indonesia, PhiLippin, Malaysia, Myanmar, Singapor rồi Thái Lan bại tướng bóng đá của Việt Nam mấy năm qua giờ quyết diệt Việt Nam ở giải khu vực tới
Người hâm mộ lo lắng sau khi U18 VN thua CPC là phải, vì hai năm nay chúng ta quen chứng kiến bóng đá nước nhà lên ngôi ở các giải khu vực. Nay thất bại tuy mới ở lứa U18 nhưng có lẽ cũng tốt, sẽ là một hồi chuông báo động nhắc nhở tỉnh táo, không ảo tưởng để có chiến thắng mới.
Phạm Lê   


Previous
Next Post »