Blog:"Gia Đình Cụ Quang"-một năm nhìn lại !

      Vừa rồi Cậu Thắng đã có: "Cuối năm vài lời về blog chi họ". Gần hết năm Giáp Ngọ, tôi cũng xin phép có mấy lời mạo muội về nó trên phương diện là người có bài đăng trên "Gia Đình Cụ Quang".
    Tôi tham gia Blog này sau ngày thành lập được hai ba tháng gì đó nhờ Admin Tuấn Minh cho phép được đăng bài sau hai ba lần yêu cầu mới được chấp nhận.
Từ đó đến nay tôi đã cố gắng viết bài khá đều trên Blog này với chủ yếu các vấn đề về kỹ thuật, giải trí vì mong muốn Blog này ngoài là Bảng tin của Chi họ còn có một số nội dung khác cho thêm phần đa dạng. Trong quá trình đăng bài vì có một số bức xúc về thời cuộc nên tôi đã có đăng một số bài mang màu sắc chính trị nhưng đã được Cậu Di, Cậu Thắng góp ý nên tôi đã không đăng thêm về chủ đề này nữa. Làm vậy là để bảo vệ cho "Gia Đình Cụ Quang" là một Blog sạch, không bị xóa tên và không vi phạm những mục đích ban đầu mà Blog đặt ra. Tôi trước kia cũng đã thành lập Blog riêng của mình nhưng vì có một số bài viết "hơi chính trị" tý nên đã bị xóa. Tôi phải làm một Blog mới cho mình rất mất công. Blog mới này tôi rút kinh nghiệm không đăng những bài "nóng" nữa thì đến nay vẫn hoạt động tốt !
     "Gia Đình Cụ Quang"  như là một bảng tin di động để thông báo các hoạt động của các thành viên trong chi họ, để chia sẽ vui- buồn...,để các blogger già luyện trí nhớ tránh  bệnh mất trí nhớ (Alzheimer) và có đôi lời nhắn nhủ, tâm sự với con cháu...khi quỹ thời gian không còn nhiều. "Thắp lửa" cho thế hệ trẻ nhưng họ có chạy tiếp sức hay không thì...chưa biết !
   Tính đến nay "Gia Đình Cụ Quang" đã có tất cả 3979 bài ( trong đó 3739 bài đã được xuất bản còn bài nháp có 240)
    Vì "Gia Đình Cụ Quang" là Blog gia đình nên nội dung bài đăng chủ yếu là gói gọn trong phạm vi đời sống của Chi họ. Các bài viết có nội dung khác rất ít mà có thì chủ yếu là copy trên mạng đưa vào nên thứ hạng của Blog chưa cao theo đánh gía của trang chuyên dụng Ahrefs và của Google. 
Trị số BACKLINKS là để đánh giá chủ yếu thứ hạng của một Blog nhưng ở "Gia Đình Cụ Quang" quá khiêm tốn (21)
Còn Blog của tôi :
       Google đánh giá rất cao những bài viết của riêng mình. Những bài viết như vậy thường được Google ưu tiên đưa (index) vào bộ máy tìm kiếm của nó. Nếu bài viết mà nằm trong top 6 của bộ máy tìm kiếm của Google thì sẽ thu hút được nhiều độc giả ghé thăm Blog hơn.
Ví dụ như chủ đề : Tách ảnh khỏi nền với Paint.Net đăng trên Blog của tôi hiện ở vị trí thứ 3 trong bộ máy tìm kiếm của Google (như thế là OK).
     Theo tôi vì mục đích của "Gia Đình Cụ Quang"  là lưu hành trong nội bộ Chi họ nên chúng ta cũng chẳng cần có thứ hạng cao mà chỉ cần hoàn thành nhiệm vụ bảng tin di động  là đủ
    Muốn có thứ hạng cao hơn, Blog phải thu hút được độc giả khác trên mạng nhiều hơn và phải đưa Blog tham gia vào các mạng xã hôi nữa.( thể hiện ở mục BACKLINKS trong đánh giá của Ahrefs). Backlinks cao số người vào Blog của mình nhiều hơn và nó là chỉ số chính để xem thứ hạng của một Blog
  Về hình thức của Blog "Gia Đình Cụ Quang" theo tôi thế là tạm OK mặc dầu còn một số hạn chế như:
- Không được trang bị nút nhảy về đầu trang và cuối trang nên đối với các bài đăng dài lúc muốn đọc lại một chỗ trong bài đăng phải kéo con lăn chuột hay thước trượt khá mất công.
- Màu nền của trang và màu văn bản Admin chọn không phù hợp lắm nên nội dung bài đăng lúc post lên hơi mờ (nếu như không có tác động vào HTML của bài đăng trước đó) làm cho các độc giả hay blogger già mắt kém phải vất vả khi đọc
    Nhân dịp Năm 2015, tôi chúc cho  Blog "Gia Đình Cụ Quang" phát triển có thêm nhiều Blogger trẻ viết bài để người già biết thêm được các bạn và ngược lại các bạn cũng biết được tin tức trong Chi họ để kịp xử lý nếu như các bạn thỉnh thoảng ghé vào!
  Xin chúc cho tất cả thành viên của chi họ: Sức khỏe và Mọi Sự Tốt Lành !

Previous
Next Post »
1 Komentar
avatar

Thú thật tôi không thich được đánh giá xếp hạng và giới thiệu rộng rãi. Vì nhưng đề tài, bài viết ta đưa chỉ là của "nội" nhà mình là để động viên nhau trong cuộc sống.

Balas