THẾ NÀO LÀ NGƯỜI ĐÀN ÔNG KHỎE MẠNH ?


Đọc báo giùm :
Nhiều người nghe câu hỏi trên cứ tưởng như rất dễ tìm ra câu trả lời, nhưng kỳ thực lại không đơn giản chút nào. Hiện nay ai cũng biết rằng sức khỏe không chỉ bao hàm sự khỏe mạnh về thể xác mà còn có cả về mặt tinh thần và giao tiếp xã hội. vậy những tiêu chí cụ thể nào của một người đàn ông được xem là khỏe mạnh ? Trước hết đó chắc phải là đấng nam nhi có đủ 10 tiêu chuẩn của một người khỏe mạnh theo Tổ Chức Y tế Thế Giới (WHO) đề ra, đó là : tinh lực dồi dào;có thể đảm nhận mọi công việc từ dễ đến khó trong sinh họat và trong công tác hàng ngày mà không cảm thấy quá sức quá mệt mỏi; tinh thần làm việc luôn vui vẻ, tích cực;sẵn sàng nhận mọi nhiệm vụ từ nhỏ đến lớn mà không hề tính tóan; có giấc ngủ tốt và nghỉ ngơi giải trí có chất lượng;năng lực ứng biến cao, có thể dễ dàng thích nghi với mọi biến đổi của ngọai cảnh; có đủ sức đề kháng với các bệnh truyền nhiễm thông thường; thể trọng hợp lý, thân hình cân đối; mắt tinh, phản ứng nhanh; răng khỏe, lợi mầu hồng sáng, không dễ bị xuất huyết; tóc mượt và sáng; đầu không có gầu; cơ bắp chắc khỏe, da dẻ sáng và mềm mại..
Riêng quan niệm của y học cổ truyền xem người đàn ông khỏe mạnh thể hiện qua việc thỏa mãn các tiêu chuẩn nam tính học của Trung Quốc, đó là : lực mạnh khí đủ, không dễ bị cảm mạo, đó là thể hiện dương khí của tỳ và phế vượng thịnh, dương khí sung túc thì tà khí( mầm bệnh) khó có thể xâm hại cơ thể gây nên cảm mạo; thận khỏe; răng chắc,lưng và chân lanh lợi; mắt tinh tai thính; da tóc mềm và sáng; hơi thở điều hòa, tiếng nói to vang; ăn uống tiêu hóa bình thường; đại tiểu tiện thông thóang; không quá béo và quá gầy; mạch điều hòa và có lực; tinh thần ồn định cân bằng, có trí nhớ tốt; có đời sống tình dục điều độ và khỏe mạnh...
Theo Ths Hòang Khánh Toàn ( Báo TN ngày 27/12/2007)
Bàn : Ngay các chàng trai trong chi họ nếu không thường xuyên cảnh giác với sức khỏe và tập thể dục đều đặn thì chắc rằng khó đảm bảo các tiêu chí về " đàn ông khỏe mạnh" theo nội dung trên.
Previous
Next Post »